xs
xsm
sm
md
lg

เหตุผลที่ “แกเร็ธ เบล” ต้องย้ายมา “ผีแดง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบล ถูกข่าวรุมเร้าอย่างต่อเนื่อง
เป็นข่าวย้ายจากถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว สำหรับ แกเร็ธ เบล ปีกจรวดทีมชาติเวลส์ แม้ว่าเพิ่งจะค้าแข้งให้ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เพียงแค่ฤดูกาลที่ 2 เท่านั้น แถมค่าตัวที่โยกมาก็สถิติโลก 86 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,300 ล้านบาท) โดยทีมที่พัวพันก็คือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งสื่ออย่าง “เทเลกราฟ” พยายามจะหาเหตุผลที่มีความเป็นไปได้มาเสนอดังต่อไปนี้

1. ลอส บลังกอส ไม่ต้อนรับ - แม้ว่าปีที่แล้วจะยิงไปถึง 22 ประตู จาก 44 นัด รวมทุกรายการ รวมถึงพา รีล มาดริด คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กับ โกปา เดล เรย์ แต่สาวกก็ยังโห่ยับเกม ลา ลีกา สเปน ซัดฟรีคิกสุดสวยช่วยเปิดบ้านถล่ม เอสปันญอล 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากมองว่า เบล หวงบอลมากเกินไป ทั้งที่มีซูเปอร์สตาร์ประจำถิ่นอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด แนวรุกทีมชาติโปรตุเกส วิ่งทำทางอยู่ ซึ่งเจ้าของรางวัล “ฟีฟา บัลลงดอร์” แข้งยอดเยี่ยมประจำปี 2014 ก็ออกท่าทางฮึดฮัดอย่างเห็นได้ชัด

2. ไรอัน กิกส์ - เบล มี กิกส์ ตำนานแข้งเวลส์ รุ่นพี่ร่วมชาติเป็นไอดอล ซึ่งหลังแขวนสตั๊ดกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังคงสวมบทสตาฟฟ์โค้ชต่อไป ดังนั้น ย่อมมีอิทธิพลเกี่ยวกับการตัดสินใจและโน้มน้าวอดีตแข้ง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แน่นอนว่าสไตล์การเล่นทุกอย่างล้วนก๊อบปี้มาอย่างชัดเจน หากเป็นเช่นนั้น อัดนัน ยานูไซจ์ แนวรุกเบลเยียม มีสิทธิ์ถูกริบเบอร์ 11 ทันที

3. รีล มาดริด จ้องซิว รอยส์ - บอร์ดบริหารถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว อยากได้ตัว มาร์โก รอยส์ ปีกทีมชาติเยอรมัน ที่มีค่าฉีกสัญญาไม่แพงมากนักจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่สำคัญ “เสือเหลือง” อาจจะอยากรีบขายมากกว่าปล่อยให้ บาเยิร์น มิวนิก คู่ปรับร่วมเวที บุนเดสลีกา เยอรมนี แถมเทียบแนวรุกที่เหลือแล้วแฟน “ชุดขาว” อยากเก็บ อิสโก เอาไว้มากกว่า ส่วน เจมส์ โรดริเกวซ ก็เพิ่งย้ายมาจากเมื่อซัมเมอร์แถมเล่นตรงกลางตำแหน่งไม่ทับกับ โรนัลโด ดังนั้น เบล อาจจะต้องโบกมือลา

4. ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก - แม้ซัมเมอร์ที่ผ่านมา แมนฯยู เสริมทัพไปแล้ว 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,500 ล้านบาท) แต่บอร์ดบริหารพร้อมจ่ายอีกแบบไม่อั้นเพื่อที่จะกลับไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ให้ได้ ดังนั้น หากทำได้สำเร็จการที่จะทุ่มเงินคว้า เบล ไม่ใช่ปัญหา นอกจากนี้ ก็มีนักเตะอีกหลายคนที่จะถูกอัปเปหิออกจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกด้วย

5. ตัวหลักที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด - เบล คงทราบดีไม่ว่ายังไงก็ต้องตกอยู่ภายใต้ร่มเงาของ โรนัลโด วันยังค่ำ ดังนั้น อาจจะย้ายไปอยู่กับ แมนฯยู ที่ศูนย์กลางแนวรุกทั้งหมดจะขึ้นอยู่กับเขาเป็นหลัก โดยเฉพาะริมเส้น ซึ่งแน่นอนว่าแข้งวัย 25 ปี ผ่านการเล่นบนเวที ลา ลีกา สเปน มาแล้ว รวมถึง พรีเมียร์ ลีก กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อีก 6 ฤดูกาล ดังนั้น ไม่ใช่ปัญหาในการรีดฟอร์ม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ลูกพี่โด้ ขาใหญ่ประจำทีม รีล มาดริด
เบล จะใกล้ชิดครอบครัวมากกว่าด้วยที่อังกฤษ
กิ๊กส์ (ขวา) ไอดอลของ แกเร็ธ เบล
กำลังโหลดความคิดเห็น