xs
xsm
sm
md
lg

ไม่พลิก! “โรนัลโด” ซิวบัลลงดอร์สมัยที่ 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด ได้บอลทองไปครองสมัยที่ 3
คริสเตียโน โรนัลโด เครื่องจักรถล่มประตูจากค่าย รีล มาดริด ไม่มีพลิกโผคว้ารางวัล นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี 2014 "ฟีฟา บัลลงดอร์" ได้สำเร็จ เป็นสมัยที่ 3 ในชีวิต ด้าน โยอาคิม เลิฟ ซิวรางวัล ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมไปครอง

เมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา มีงานประกาศและมอบรางวัล “ฟีฟา บัลลงดอร์ กาลา” ถูกจัดขึ้น ที่ คองเกรสส์เฮาส์ นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีบุคคลดังในวงการลูกหนังเข้าร่วมงานกันอย่างคับคัง

โดยไฮไลต์วันนี้คือการประกาศรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี 2014 ที่จะได้รับรางวัล “บัลลงดอร์” จากการลงคะแนนเสียงเลือกจากสื่อมวลชนทั่วโลก, หัวหน้าโค้ชและกัปตันทีมชาติสมาชิกของฟีฟา ซึ่งได้มีการประกาศ 3 ผู้เข้าขิงออกมาก่อนหน้านี้แล้ว ประกอบด้วย คริสเตียโน โรนัลโด เจ้าของรางวัลปีที่ผ่านมา สังกัดเรอัล มาดริด, ลิโอเนล เมสซี ที่เคยได้มาแล้ว 4 สมัยจาก บาร์เซโลนา และ มานูเอล นอยเออร์ มือกาว “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก

และวันนี้ได้รับเกียรติจาก เธียร์รี อองรี ตำนานศูนย์หน้า อาร์เซนอล และทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาประกาศรางวัลดังกล่าว และช่วงเวลาที่ระลึกใจก็มาถึง ผลปรากฏว่า คริสเตียโน โรนัลโด ได้รับรางวัลนี้ไปครอง เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน และเป็นสมัยที่ 3 ในชีวิต หลังจากที่เคยได้มาแล้วในปี 2008 และ 2013

สำหรับผลคะแนนรวม โรนัลโด ได้รับการโหวตไป 37.66 เปอร์เซ็นต์ เฉือน อันดับ 2 ลิโอเนล เมสซี ที่ได้ไป 15.76 เปอร์เซ็นต์ ด้าน มานูเอล นอยเออร์ ได้ไป 15.72 เปอร์เซ็นต์

ส่วน 11 นักเตะยอดเยี่ยมของ ฟีฟา ประจำปีนี้ได้แก่

ผู้รักษาประตู : มานูเอล นอยเออร์ (บาเยิร์น มิวนิก , เยอรมัน)

กองหลัง : เซร์จิโอ รามอส (รีล มาดริด , สเปน) , ธิอาโก ซิลวา (ปารีสฯ , บราซิล) , ดาวิด ลุยซ์ (ปารีสฯ , บราซิล) , ฟิลลิปป์ ลาห์ม (บาเยิร์น มิวนิก , เยอรมัน)

กองกลาง : อังเคล ดิ มาเรีย (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาร์เจนตินา) , โทนี โครส (รีล มาดริด , เยอรมัน) , อันเดรียส อิเนียสตา (บาร์เซโลนา , สเปน)

กองหน้า - ลิโอเนล เมสซี (บาร์เซโลนา อาร์เจนตินา) , คริสเตียโน โรนัลโด (รีล มาดริด โปรตุเกส) , อาร์เยน ร็อบเบน (บาเยิร์น มิวนิก , ฮอลแลนด์)

ส่วนรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม ได้แก่ โยอาคิม เลิฟ กุนซือผู้พา เยอรมันเป็นแชมป์โลก ได้คะแนนไป 36.23 เปอร์เซ็นต์ เอาชนะ อันดับ 2 อย่าง คาร์โล อันเชลอตตอ ผู้จัดการทีม รีล มาดริด ที่ได้ อันดับ 2 ด้วยคะแนนรวม 22.06 เปอร์เซ็นต์ และ ดิเอโก ซิเมโอเน 19.02 เปอร์เซ็นต์

ทางด้านรางวัล รางวัลนักเตะหญิงยอดเยี่ยม นาดีน เคสส์เลอร์ จากประเทศ เยอรมัน
เลิฟ กุนซือ ยอดเยี่ยม
นาดีน เคสส์เลอร์ นักบอลหญิงยอดเยี่ยม
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น