xs
xsm
sm
md
lg

“บี-ร็อด” โว “หงส์” ไม่สิ้นมนต์ขลัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อดเจอร์ส เชื่อว่า ลิเวอร์พูล ยังดีพอสำหรับดึงดูดสตาร์เข้าทีม
เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ “หงส์แดง” ยอมรับมีนักเตะบิ๊กเนมพาเหรดจากทีม ตั้งแต่ เจมี คาร์ราเกอร์, เปเป เรนา, หลุยส์ ซัวเรซ และ ล่าสุด สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม แต่ยังมั่นใจทีมมีดีพอดึงดูดนักเตะฝีเท้าดีเข้าร่วม พร้อมชู ราฮีม สเตอร์ลิง จะก้าวสู่ระดับหัวแถวได้

นับตั้งแต่การมาของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือคนหนุ่มในการคุมบังเหียนทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เหล่าบรรดานักเตะบิ๊กเนมหลายรายก็ต้องเดินออกจากสโมสร ไม่ว่าจะเป็น เจมี คาร์ราเกอร์ ปราการหลังที่ถึงวัยต้องอำลาสนาม, หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ที่ตัดสินใจไปเล่นกับ บาร์เซโลนา, เปเป เรนา นายทวารชาวสเปน ที่ต้องลาทีมไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิก หรือ แม้แต่ สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันที่วัย 34 ปี ที่ไม่ได้รับสัญญาที่น่าพอใจจนต้องไปเซ็นสัญญากับ แอลเอ แกแล็กซี ในเมเจอร์ลีก อเมริกา

โดย ร็อดเจอร์ส ยอมรับว่าเป็นนโยบายของผู้บริหารชาวอเมริกัน ที่จะดึงผู้เล่นที่มีฝีเท้าดีพอจะพัฒนาขึ้นไปได้ แม้ว่าปัจจุบันอาจจะยังไม่เห็นผลเท่าที่ควร “เรากำลังก้าวไปข้างหน้า ในช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมา มีผู้เล่นบิ๊กเนมอำลาทีม คาร์รา นั้นถือเป็นสุดยอดกองหลัง แต่อายุของเขาถึงเวลาที่ต้องจากไป คนอย่าง เรนา ที่มีความสามารถก็ต้องการโอกาสลงเล่นสม่ำเสมอ เช่นเดียวกับ สตีเวน ที่ต้องมาถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของชีวิต”

“มันเป็นเรื่องยากมากที่ต้องหาคนมาทดแทนผู้เล่นที่เปี่ยมไปด้วยความสำคัญกับสโมสร มันไม่เกี่ยวกับจำนวน แต่เป็นเรื่องของคุณภาพ ที่ผ่านมาทีมของเราเป็นเช่นนี้มาหลายปี แต่มันก็เป็นความท้าทายในฐานะผู้จัดการทีมที่จะต้องทำงานหนักเพื่อพัฒนาฝีเท้าผู้เล่น สำหรับยกระดับทีมด้วยนักเตะวัยหนุ่มที่จะพร้อมจะก้าวขึ้นมา เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเมื่อถึงเวลาพวกเขาจะพร้อมสู่การเป็นผู้เล่นบิ๊กเนมรายต่อไป” อดีตนายใหญ่สวอนซี กล่าว

พร้อมกันนี้ ร็อดเจอร์ส์ ยังยกย่องฝีเท้าของ ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกความเร็วสูงว่าเป็นดาวเตะที่พร้อมจะก้าวสู่ระดับสูงได้ในอนาคตอันใกล้นี้ “ราฮีม ทำผลงานได้ดีในเกมลีกที่แข่งขันกันอย่างดุเดือด เขาเป็นผู้เล่นระดับท็อปของทีม และยังมีเวลาอีกหลายปีที่จะพัฒนาไปได้อีก”

ส่วนเรื่องการไหลออกของผู้เล่นบิ๊กเนมนั้น “บี-ร็อด” ยืนยันว่า ลิเวอร์พูล ไม่สิ้นมนต์ขลังอย่างแน่นอน “เราต้องการนักเตะคุณภาพสูง และผมยังเชื่อมั่นว่าสโมสรของเรายังอยู่ในอันดับที่ดีสำหรับให้ผู้เล่นฝีเท้าดีพิจารณาเข้าสู่ทีม ที่นี้มีความท้าทายสำหรับนักเตะระดับสูงเสมอ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น