xs
xsm
sm
md
lg

“ซองกา” เจ็บแขนจำถอนศึกสแลมออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจ-วิลฟรีด ซองกา
โจ-วิลฟรีด ซองกา นักเทนนิสมือ 12 ของโลกชาวฝรั่งเศส ถอนตัวจากศึก แกรนด์ สแลม แรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพน 2015” ระหว่างวันที่ 19 มกราคม ถึง 1 กุมภาพันธ์นี้ที่ เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เนื่องจากเจ็บแขน

ซองกา มีปัญหาอาการบาดเจ็บที่แขนช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งหายไม่ทันเรียกความฟิตกลับมาทำศึก ออสเตรเลียน โอเพน ที่เคยเข้าชิงเมื่อปี 2008 ทำให้ตัดสินใจถอนตัวในที่สุด

ซองกา วัย 29 ปี ภายใต้สภาพที่สวมเครื่องป้องกันที่มือและแขวน กล่าวว่า “น่าผิดหวังอย่างยิ่งที่ผมต้องเลื่อนวันออกสตาร์ทฤดูกาล 2015 ออกไป รวมถึงถอนตัวจาก ออสเตรเลียน โอเพน เพราะที่แขนยังคงมีอาการอักเสบ โดยจะต้องป้องกันห้ามใช้งานเต็มศักยภาพช่วงนี้”

ก่อนหน้านี้ ซองกา ลงช่วยทีมชาติฝรั่งเศส ทำศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย เดวิส คัพ แต่เล่นแมตช์แรกก่อนจะแพ้ใน 4 เซตและต้องถอนตัว สุดท้ายทีมไม่อาจต้านความแข็งแกร่งของ สวิตเซอร์แลนด์ โดยพ่ายไปในรอบชิงชนะเลิศ 1-3 คู่เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2014 รวมถึงถอนตัวจากศึกทีมผสม ฮอปแมน คัพ 2015 ที่แข่งกันที่ ออสเตรเลีย ณ ขณะนี้

จากนี้ ซองกา เจ้าของแชมป์ 11 รายการ มีเวลารักษาตัวและเรียกความฟิตเพื่อให้ทันทำศึก มาสเตอร์ส ซีรีส์ 1000 ที่ อินเดียน เวลล์ส และ ไมอามี ช่วงกลางไปจนถึงปลายเดือนมีนาคม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น