xs
xsm
sm
md
lg

"ซง" ทำอึ้งประกาศเลิกรับใช้ทัพ "หมอผี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเล็กซ์ ซง กลับมาเด่นกับ เวสต์ แฮม
อเล็กซ์ ซง กองกลาง บาร์เซโลนา ที่ตอนนี้ถูก เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ยืมตัวมาใช้งาน ทำช็อกด้วยการประกาศเลิกเล่นทีมชาติแคเมอรูน ก่อนวัยอันควร

ซง ปัจจุบันวัยแค่ 27 ปี ปรากฎตัวภายใต้สีเสื้อ แคเมอรูน เมื่อปี 2005 ปัจจุบันรับใช้ชาติไปแล้วทั้งสิ้น 47 นัด เคยมีดีกรีรองแชมป์ แอฟริกัน เนชันส์ คัพ เมื่อปี 2008 และผ่านสมรภูมิฟุตบอลโลกมาแล้ว รวมถึงเป็นหลานของ ริโกแบร์ ซง กองหลังที่รับใช้ทัพ "หมอผี" ถึง 137 นัด

อย่างไรก็ตามภายใต้การคุมทัพของ โฟลเกอร์ ฟิงเก กุนซือ แคเมอรูน ซง ไม่มีชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่ ก่อนลุยศึก แอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2015 ระหว่างวันที่ 17 มกราคม ถึง 8 กุมภาพันธ์นี้ที่ กินี ทำให้อดีตแข้ง อาร์เซนอล ตัดสินใจหันหลังให้ในที่สุด

ซง เผยผ่าน "อินสตาแกรม" สังคมออนไลน์ส่วนตัวถึงการตัดสินใจครั้งนี้ว่า "ตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014 ตามด้วยการไม่มีชื่อในศึก แอฟริกัน เนชันส์ คัพ ทำให้ผมตัดสินใจเลิกเล่นทีมชาติ"

"ผมรักประเทศและสิ่งนั้นไม่เคยเปลี่ยนแปลง แต่ต้องการมุ่งสมาธิมาที่ฟุตบอลระดับอาชีพและสร้างรากฐานให้มั่นคงกับ เวสต์ แฮม ซึ่งแน่นอนได้มีการพูดคุยเรื่องลาทีมชาติกับครอบครัวแล้ว โดยหวังว่า แคเมอรูน จะมีผลงานที่ดีและจะอยู่ในใจผมเสมอ" ซง ที่พา เวสต์ แฮม รั้งอันดับ 7 พรีเมียร์ ลีก ณ เวลานี้ เผย

สำหรับ แคเมอรูน ถูกจับสลากให้อยู่กลุ่ม ดี ศึก แอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2015 ร่วมกับ ไอวอรี โคสต์, มาลี และ กินี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น