xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” จอดรอบแรก “โนเล” เปิดหรูศึกกาตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล แมตช์แรกก็ไปซะแล้ว
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 3 โลกชาวสเปน ประเดิมหวดฤดูกาล 2015 ด้วยความพ่ายแพ้ต่อคู่แข่งมือต่ำกว่า 100 จากเยอรมนี ในศึก กาตาร์ โอเพน เมื่อคืนวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา ขณะที่ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกคนปัจจุบัน จากเซอร์เบีย ผ่านฉลุยไม่เหนื่อยมาก

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการแรกของปี 2015 กาตาร์ เอ็กซอนโมบิล โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 36 ล้านบาท) เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ เริ่มต้นรอบแรกกันแล้ว โดยไฮไลต์อยู่ที่การประเดิมของ ราฟาเอล นาดาล กับ โนวัค ยอโควิช ซูเปอร์สตาร์มือท็อปของโลก

นาดาล แชมป์เก่าที่กลับมาจับแร็กเกตลงแข่งแมตช์แรกอย่างเป็นทางการของปีหลังผ่าตัดไส้ติ่งอักเสบเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่แล้ว เผชิญหน้า มิชาเอล แบร์เรอร์ มือ 127 โลกจากเยอรมนี ทว่าพลิกผันเมื่อ “เอล มาทาดอร์” ที่นำเซตแรก กลับฟอร์มหลุดโดนเบรกนำเซตสองจนโดนตีเสมอเซต ส่วนเซตตัดสินสู้เต็มที่แต่ไม่ไหวแพ้ไป 1-2 เซต 1-6, 6-3, 6-4

อย่างไรก็ตาม แบร์เรอร์ วัย 34 ปี ที่มีสถิติชนะผู้เล่นระดับท็อป 10 แค่ 2 ครั้งในชีวิต ให้สัมภาษณ์แบบถ่อมตัวว่าเป็นชัยชนะที่ได้มาเพราะคู่ต่อสู้ไม่อยู่ในสภาพสมบูรณ์มากกว่า “นี่คือแมตช์ที่จะอยู่ในความทรงจำของผม แต่ด้วยความสัตย์จริงนี่คือแมตช์แรกที่ ราฟา กลับมาหลังจากบาดเจ็บ”

ส่วนอีกคู่ โนวัค ยอโควิช เจ้าของมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย เอาชนะ ดูซาน ลาโยวิช เพื่อนร่วมชาติไปแบบไม่เหนื่อย 2 เซตรวด 6-1, 6-4 ภายในเวลาแค่ 59 นาที โดยรอบสองจะเข้าไปพบกับ เซอร์จี สตาคอฟสกี มือ 57 โลกจาก ยูเครน เป็นคู่ต่อสู้ถัดไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


โนเล เปิดฉากหรู
กำลังโหลดความคิดเห็น