xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เมินมือ 1 ขอเล่นทั้งซีซันโดยไม่เจ็บ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เน้นลงสนามครบโปรแกรม
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 3 โลกชาวสเปน ปฏิเสธความเป็นไปได้ที่จะกลับมาทวงบัลลังก์มือวางสูงสุดของโลกฝ่ายชายคืนมาจาก โนวัค ยอโควิช คู่แข่งมาดทะเล้นในปีหน้า ก่อนระบุตั้งเป้าโชว์ฟอร์มเล่นแบบเต็มซีซัน โดยไม่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนก็พอแล้ว

นักหวดหนุ่มวัย 28 ปี ออกสตาร์ทฤดูกาล 2014 ในฐานะมือ 1 โลก ทว่าด้วยปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังทั่วร่างทั้งแผ่นหลัง, หัวไหล่, ข้อมือ แถมปลายปีต้องเข้าผ่าตัดไส้ติ่ง ทำให้ไม่ได้ลงสนามแบบเต็มที่ ก่อนถูก ยอโควิช รวมถึง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ไต่อันดับแซงหน้าขึ้นไป

ล่าสุด นาดาล ยืนยันสภาพร่างกายฟิตเต็มถังพร้อมกลับมาลุย แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน รายการแรกที่ ออสเตรเลีย เดือนมกราคมนี้ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวให้สัมภาษณ์ขอเน้นเป้าหมายที่ลงเล่นแบบเต็มฤดูกาล โดยไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน มากกว่าจะกลับไปทวงมือ 1 โลก

"สำหรับผม ไม่มีเป้าหมายอะไรที่ต้องทำในการเล่นอาชีพแล้ว ถ้าผมได้ขึ้นเป็นมือ 1 โลก เพราะผลงานในสนามนั่นคงเป็นเรื่องที่ดีมาก แต่ผมไม่ได้หวังในสิ่งนั้น ผมอยากเล่นตามโปรแกรมที่วางไว้ โดยที่เป้าหมายใหญ่สุดคือลงสนามให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ และไม่อยากเอาร่างกายตัวเองไปเสี่ยงเพื่อตำแหน่งมือ 1 อีก" เอล มาทาดอร์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น