xs
xsm
sm
md
lg

“ศรัณย์พร” แชมป์ควอลิฟายไทยแอลพีจีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศรัณย์พร ลางคุลเกษตริน
สมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับบริษัทสิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด การกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีเปิดฤดูกาลปี 2558 รายการ “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ2015” ชิงเงินรางวัลรวม 8 แสนบาท แข่งขันแบบสโตรคเพลย์วันละ18 หลุม 3 วันรวม 54 หลุม ระหว่างวันที่ 7-9 มกราคมนี้ ที่สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ

โดยเมื่อวันอังคารที่ 6 มกราคมที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือก ปรากฏว่า ศรัณย์พร ลางคุลเกษตริน นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งวัย 15 ปีจากภูเก็ต ลงแข่งขันรายการของสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีเป็นครั้งแรก หวด 1 อันเดอร์พาร์ 71 คว้าแชมป์รอบคัดเลือกไปก่อน โดยมีสองสาวนักเรียนนอก เอมี เรืองเมธีกุล วัย 23ปี จากโอกลาโฮมาสเตท และพริมา ธรรมารักษ์ วัย 22 ปี จากไอโอวาสเตท ตีเข้ามาคนละ 1 โอเวอร์พาร์ 73

ขณะที่ 4 นักกอล์ฟสมัครเล่นได้แก่ โชติกา ผดุงมาตรวรกุล, รีน่า ทาเทมัตสึ ,ธันญา ปัทมกิจสกุล และษมาพร แข็งขันธุ์ รั้งอันดับ 4 ร่วมที่คนละ 2 โอเวอร์พาร์ 74 โดยตัดตัวนักกอล์ฟเข้าไปเล่นในรอบทัวร์นาเมนท์ที่สกอร์ 11 โอเวอร์พาร์ 83 จำนวน 23 คน

ศรัณย์พร แชมป์รอบควอลิฟายกล่าวว่า “ ดีใจมากที่เข้ามาเล่นครั้งแรกก็ทำผลงานได้ดี ตั้งเป้าขอแค่ผ่านการตัดตัวไปเล่นในวันสุดท้ายให้ได้ ถือว่าวันนี้เป็นการซ้อมไปในตัว ได้เก็บรายละเอียดกรีน และสภาพลม เพื่อจะได้วางแผนเล่นในอีกสามวันค่ะ”

สำหรับแชมป์ประเภทอาชีพของรายการนี้จะได้รับโทรฟี่พร้อมเงินรางวัล 120,000 บาท ส่วนแชมป์ประเภทสมัครเล่นจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ ทั้งนี้การแข่งขันรอบแรก (7 ม.ค.) มีนักกอล์ฟอาชีพและสมัครเล่นชื่อดังมากมายร่วมแข่งขันอาทิ สามสาวที่ผ่านควอลิฟายแอลพีจีเอ สเตจ 3 เมื่อปลายปีอย่าง จิราพัชร์ เชาวน์ชวานิล, เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ และปวริศา ยกทวน นอกจากนี้ยังมี ธิติยา พฤกษ์สถาพร โปรจอมเก๋าจากยูโรเปี้ยน ทัวร์, รุ่งทิวา ปางจั่น, ธนาภรณ์ ก้องเกียรติไกร, กุสุมา มีชัย อดีตแชมป์ไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์, เบญญาภา นิภัทร์โสภณ เจ้าของเหรียญทองทีมเอเชียนเกมส์ ที่เกาหลี
จิราพัชร์ เชาวน์ชวานิล
เอมี เรืองเมธีกุล
กำลังโหลดความคิดเห็น