xs
xsm
sm
md
lg

"นอยเออร์" รับไม่ดังเท่า "โด้-เมสซี" ทำใจวืดบอลทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นอยเออร์ (เสื้อเขียว) ชื่อเสียงเป็นรอง โด้-เมสซี
มานูเอล นอยเออร์ นายทวาร บาเยิร์น มิวนิก ออกมายอมรับชื่อเสียงไม่โด่งดังทั่วโลกเฉกเช่น ลิโอเนล เมสซี สตาร์ลูกหนังค่าย บาร์เซโลนา กับ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมถล่มประตู รีล มาดริด ซึ่งน่าจะเป็นจุดด้อยในการช่วงชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ปี 2015

จอมหนึบชาวเมืองเกลเชนเคียร์เชน ได้รับการยกย่องว่าเป็น ผู้รักษาประตูสำหรับฟุตบอลยุคใหม่ เนื่องทักษะการตัดบอลนอกเขตโทษ เปรียบเสมือนสวีปเปอร์ (กองหลังคนสุดท้าย) แถมยังช่วย เยอรมนี ครองแชมป์ ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล รวมถึง ดับเบิลแชมป์ (บุนเดสลีกา กับ เดเอฟเบ โพคาล) กับผองเพื่อน "เสือใต้"

อย่างไรก็ตาม อดีตผู้เล่น ชาลเก 04 แทบไม่มีโอกาสแย่งรางวัล "ฟีฟา บัลลง ดอร์" กับ เมสซี และ โรนัลโด เนื่องจากสถานะความเป็นซูเปอร์สตาร์ "ผมภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในแคนดิเดต บัลลง ดอร์ นักเตะอีก 2 คน มีชื่อเสียงทั่งโลก บางทีมันอาจเป็นข้อได้เปรียบสำหรับพวกเขา"

มือกาววัย 28 ปี เชื่อมั่น ทีมของ เปป กวาร์ดิโอลา คู่ควรกับการลบความผิดหวังจากการพ่าย เชลซี รอบชิงชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่สนามอัลลิอันซ์ อารีนา เมื่อปี 2012 โดยขอแก้ตัวหยิบโทรฟี "บิ๊ก เอียร์" ที่กรุงเบอร์ลิน เดือนพฤษภาคม ปี 2015"เราพลาดโอกาสคว้าแชมป์ในเมืองของเรา ดังนั้นตอนนี้เราต้องการแก้ตัว และชูถ้วย แชมเปียนส์ ลีก ในประเทศของเรา"

พร้อมกันนี้ นอยเออร์ ยังหวังสร้างความยิ่งใหญ่กับพลพรรค "อินทรีเหล็ก" ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ปี 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส และสยบข่าวลือเตรียมแขวนถุงมือ หลังจบทัวร์นาเมนต์ "ผมยังไม่ตัดสินใจเรื่องนั้น ตราบใดที่ผมยังเป็นมือ 1 ผทจะป้องกันประตูให้ เยอรมนี ต่อไป"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น