xs
xsm
sm
md
lg

แหวกฟ้าคว้า “3 กองหลัง” เป้าหมาย “ปืน” ปีใหม่นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดือนมกราคมนี้ถือเป็นช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการที่น่าระทึกใจไม่น้อยสำหรับ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนโต” อาร์เซนอล ที่จำเป็นอย่างยิ่งต้องหาเซ็นเตอร์ฮาล์ฟเข้ามาเสริมถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม เพราะย้อนไปก่อนเปิดฤดูกาลก็มีแค่ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ กับ โลร็องต์ กอสเซียลนีย์ ที่เป็นตัวกลางอาชีพ แถมดันปล่อย โทมัส แฟร์มาเลน ให้ บาร์เซโลนา ดังนั้น เมื่อมีคนบาดเจ็บยาว เรียกได้ว่างานงอก ส่วนจะได้ใครมาอุดช่องโหว่แนวรับนั้นรองไปดูกัน โดย 3 รายดังต่อไปนี้ถือว่ามีแนวโน้มมากที่สุด
ฟาเบียน ชาร์
ฟาเบียน ชาร์ (เอฟซี บาเซิล) - ถือว่าตรงสเปกของ เวนเกอร์ เนื่องจากอายุยังน้อยแค่ 23 ปี มีความเร็ว และเติมเกมรุกได้โดดเด่น เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง เพราะมีประสบการณ์ล้นปรี่เกินตัว ถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่ปีนี้ทะลุเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2014 กับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ก็ไปลุยมาแล้วเข้ารอบน็อกเอาต์ โดย 9 นัด ยิงไปถึง 4 ประตูเลยทีเดียวให้แก่ทัพนักเตะแดนนาฬิกาชุดใหญ่ แถมสัญญาจะหมดลงช่วงหน้าร้อนนี้ ดังนั้น มีโอกาสสูงที่ อาร์เซนอล จะสมหวัง หากเร่งมือเปิดเจรจาช่วงเดือนมกราคมนี้
เบเนดิคต์ โฮเวเดส
เบเนดิคต์ โฮเวเดส (ชาลเก 04) - อาร์เซนอล ส่งแมวมองไปเก็บข้อมูลกองหลังดีกรีทีมชาติเยอรมนีชุดแชมป์โลก 2014 ถึงขอบสนามมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง คาดค่าตัวสมน้ำสมเนื้อพอรับไหวอยู่ที่ 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 795 ล้านบาท) โดยแข้งวัย 26 ปีเหลือสัญญา 2 ปีกับถิ่น เกลเซนเคียร์เชน ซึ่งเจ้าตัวก็อยากจะไปหาความท้าทายต่างแดน ที่สำคัญใช่สไตล์ที่ เวนเกอร์ ชอบอีกแล้วคือ ยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ พร้อมสามารถถ่างออกมาประจำการฟูลแบ็กได้ด้วย
วินส์ตัน รีด
วินส์ตัน รีด (เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด) - อยู่ในเป้าหมายเสริมทัพระดับต้นๆ ของ อาร์เซนอล ช่วงเดือนมกราคมนี้ แน่นอนว่าทาง เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด จำใจต้องเปิดไฟเขียว เนื่องจากว่านักเตะทีมชาตินิวซีแลนด์ จะหมดสัญญาช่วงปิดฤดูกาล แข้งวัย 26 ปี ถือว่าหน่วยก้านใช้ได้สูงถึง 191 เซนติเมตร เคยติดธงเดนมาร์ก ระดับยู 21 ด้วยทว่าขึ้นชุดใหญ่ไม่สำเร็จ โดยมีประสบการณ์กับ “ขุนค้อน” มากกว่า 100 นัด ดังนั้น ใช้งานได้ทันทีไม่ต้องปรับตัว ทว่าก็เสี่ยงไม่น้อย เพราะไม่ใช่แข้งระดับเกรดบี หรือ เอ ที่สาวก “เดอะ กันเนอร์ส” ถวิลหา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น