xs
xsm
sm
md
lg

"บราซิล" พบเชื้อโรคพันธุ์ใหม่เต็มอ่าวแข่ง "โอลิมปิก 2016"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สภาพอ่าวที่เต็มไปด้วยขยะ
นักวิจัยในประเทศบราซิล ตรวจพบเชื้อ "ซูเปอร์ แบคทีเรีย" ที่ยังไม่สามารถหายามารักษาได้ 100 เปอร์เซนต์ ในอ่าวเมือง ริโอ เดอ จาเนโร ที่จะใช้เป็น สถานที่แข่งขันหลักใน มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 พร้อมยืนยันว่าจะทำความสะอาดไม่ทันแน่นอน

ศูนย์วิจัยในประเทศ บราซิล รายงานว่า ตรวจพบเชื้อแบคทีเรียในอ่าว ฟลาเมงโก และอ่าว กัวนาบารา สถานที่ใช้จัดแข่งขัน กีฬาเรือพาย โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศ บราซิล ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีประชาชนอาศัยอยู่กว่า 10 ล้านคน พร้อมปล่อยของเสียลงอย่างมากมาย โดยนาย ออสวัลโด ครูซ นักวิจัยศูนย์การแพทย์ของเจ้าภาพ รายงานว่า เชื้อโรคพวกนี้เป็นพิษต่อร่างกาย และยังหายามารักษาไม่ได้

"เชื้อโรคพวกนี้จะไปทำให้ร่างก่ายเจ็บป่วย ด้วยการทำลายระบบ บางอย่าง และมันจะแข็งแรงขึ้นหากมีการควบรวมกับ แอนตี บอดี ซึ่งเชื่อชนิดนี้แข็งแรงจนทำให้สามารถจะต่อต้านยาสมัยใหม่ที่จะใช้รักษามาก ทำให้แพทย์ต้องกังวลใจว่าจะเลือกใช้วิธีใดในการรักษา เพราะสารบางอย่างเมื่อไปทำปฎิกิริยากับเชื้อโรคอาจเป็นพิษต่อร่างกายได้" ครูซ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นักวิจัยยังยืนยันถึงความกังวลนี้ด้วยว่า หากมีการเริ่มรักษาสภาพแวดล้อมของอ่าวนี้ โดยเร็วนี้ ก็ไม่มีทางจะทันใช้ในการแข่งขัน โอลิมปิก อีก 2 ปี ข้างหน้าแน่นอน เนื่องจากเมื่อประเมินแล้ว เต็มที่จะสามารถทำความสะอาดน้ำได้เพียง 80 เปอร์เซนต์เท่านั้น
มีชุมชนมากมายที่ปล่อยของเสียลงไป
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น