xs
xsm
sm
md
lg

นักกีฬา “อินชอน” ผวา! อาหารกล่องมีเชื้อแบคทีเรีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาหารกล่องในอินชอนเกมส์ มีเชื้อแบคทีเรีย
การแข่งขันกีฬา เอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เกิดปัญหาเรื่องการจัดการอีกครั้งเมื่อพบเชื้อแบคทีเรียชนิดหนึ่งในอาหารกล่องที่เตรียมไว้ให้สำหรับนักกีฬาที่เข้าร่วมชิงชัยหลากหลายชาติ จนต้องโยนทิ้งเพราะหวั่นเป็นท้องเสีย

รายงานจาก เอเอฟพี ระบุว่า พบเชื้อแบคทีเรีย Salmonella ในอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ ที่ถูกแพ็คใส่กล่องส่งให้นักกีฬาจากทุกชาติรับประทาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งทางโฆษกเผยเอาอาหารเหล่านั้นทิ้งถังขยะไปทั้งหมด 76 กล่อง

“นโยบายของเราคือกำจัดอาหารในสต๊อกทิ้งทั้งหมดหากพบสิ่งผิดปกติหรือเชื้อโรคเจือปน และเราก็ได้ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนบริษัทผลิตอาหารกล่องใหม่เพื่อป้องกันปัญหา” โฆษกของฝ่ายจัดการแข่งขัน ออกแถลงการณ์ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานว่ามีนักกีฬารายใดทานอาหารกล่องที่ส่งให้จนป่วยบ้าง

มีรายงานระบุว่า อาหารกล่องนั้นถูกส่งไปให้นักกีฬาประเภท ยิงปืน, ฟันดาบ, ยกน้ำหนัก และ เซปักตะกร้อ รับประทาน จนกระทั่งเมื่อเกิดปัญหาก็ได้นำอาหารจำพวกขนมปังและนมสดมาเปลี่ยนให้แทน โดยเชื้อโรค Salmonella จะทำให้ผู้ที่รับประทานเข้าไปจะทำให้เกินท้องเสีย, อาเจียน และต้องรอดูอาการถึง 4 - 7 วัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น