xs
xsm
sm
md
lg

“แกรี เนวิลล์” จี้ผีช้าอยู่ไย ประเคนสัญญา “เด เคอา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เด เคอา สะใจเกมยำใหญ่ หงส์
แกรี เนวิลล์ อดีตแบ็กขวาลูกหม้อของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะต้นสังกัดเก่ารีบจับ ดาบิด เด เคอา มือกาวทีมชาติสเปน ขยายสัญญาฉบับใหม่ หลังเล่นได้โดดเด่นเกม พรีเมียร์ ลีก เปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ยำใหญ่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา

เด เคอา ยืนตำแหน่งได้ยอดเยี่ยม ประกอบกับปฏิกิริยาโดดเด่น ทำให้เซฟลูกยิงของ ราฮีม สเตอร์ลิง รวมถึง มาริโอ บาโลเตลลี 2 แนวรุก ลิเวอร์พูล ช่วยให้ แมนฯยู รักษาคลีนชีต พร้อมคว้าชัย 6 นัดรวดเกาะอันดับ 3 พรีเมียร์ ลีก ตามจ่าฝูง เชลซี 8 แต้มเมื่อผ่านพ้นไป 16 นัด

หลังเกม แกรี เนวิลล์ คอมเมนเตเตอร์ และสตาฟฟ์ทีมชาติอังกฤษ ที่ปกติไม่ค่อยจะชมใคร ออกมากล่าวถึง เด เคอา วัย 24 ปี ผ่านรายการ “มันเดย์ ไนต์ ฟุตบอล” พร้อมบอกให้ แมนฯยู รีบจับต่อสัญญา เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวว่า รีล มาดริด อยากได้อดีตนายด่าน แอตเลติโก มาดริด ไปเป็นทายาทของ อีเคร์ คาซิยาส

อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า “ผมกำลังเทียบ ดาบิด กับ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, ปีเตอร์ ชไมเคิล และ เดวิด ซีแมน ที่ถือว่าเป็น 3 มือกาวดีที่สุดของประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ ลีก เพราะเห็นพัฒนาการอันโดดเด่นของเขา ตั้งแต่วันแรกก็แสดงให้เห็นว่าเป็น ช็อต สตอปเปอร์ ที่ยอดเยี่ยม ทว่า การออกมาตัดลูกเปิดยังคงต้องยกระดับอีกหน่อย หลังมีปัญหาชัดเจนเมื่อ 3 ปีก่อน”

“อย่างไรก็ตาม ปีแรกตัดลูกเปิด 56 เปอร์เซ็นต์ แต่ฤดูกาลนี้ 91 เปอร์เซ็นต์ แสดงให้เห็นว่าเป็นนายทวารระดับเวิลด์คลาส ส่วนใหญ่จะต้องเซฟให้ได้ 7 หรือ 8 ครั้งจากการดวลเดี่ยว 10 ครั้ง แมนฯยู อยู่อันดับ 3 ตอนนี้ทั้งที่มีข้อผิดพลาดมากมาย ดังนั้น ควรจะรีบต่อสัญญา ดาบิด เพราะคือคนที่โดดเด่นที่สุดตอนนี้” เนวิลล์ผู้พี่ เผย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ออกย่ำราตรีกับเพื่อน แมนฯยู ฉลองคริสต์มาสล่วงหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น