xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” ปัดผีมีดีแค่ “เด เคอา” หักปีกหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาน กัล ยกเครดิตแก่ลูกทีมทุกคน
หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมเฮี้ยบชาวดัตช์ ออกมาตอบโต้ความเห็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พึ่งพาฟอร์มสุดหนึบของ ดาบิด เด เคอา นายทวารดีกรีทีมชาติสเปน ช่วยพิชิตชัยเหนือ ลิเวอร์พูล คู่ปรับตลอดกาล 3-0 ในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา

อดีตผู้เล่น แอตเลติโก มาดริด ได้รับการคัดเลือกคว้าตำแหน่ง “แมน ออฟ เดอะ แมตช์” หลังจากช่วยป้องกันลูกยิงของ ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกความเร็วจัด กับ มาริโอ บาโลเตลลี ศูนย์หน้าเจ้าปัญหา หลายต่อหลายครั้ง พาพลพรรค “ปิศาจแดง” สร้างสถิติชนะ 6 เกมรวด ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด

ก่อนหน้าระเบิดศึก “แดงเดือด” สุดสัปดาห์นี้ (14 ธ.ค.) เด เคอา มีส่วนสำคัญต่อการเก็บ 3 คะแนนเต็ม เหนือ เอฟเวอร์ตัน, อาร์เซนอล และ สโต๊ก ซิตี ทว่า อดีตผู้จัดการทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ มองว่า ยูไนเต็ด ยังมีสตาร์อีกหลายรายที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม อาทิ เวย์น รูนีย์, ฆวน มาตา และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ที่เรียงหน้าทะลวงตาข่าย “หงส์แดง”

เทรนเนอร์วัย 62 ปี กล่าว “เราสร้างผลงานอันร่วมกันเป็นทีม และมันเป็นชัยชนะของทีม ไม่ใช่แค่คนๆ เดียว ผมสามารถเหมารวมถึงผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม แต่พวกสื่อมวลชนมักมอบเครดิตแก่ผู้เล่น 1 หรือ 2 คน”

“ผมสามารถบอกได้เลยว่ามีนักเตะมากกว่า 3 คน ที่มีส่วนต่อชัยชนะ วันนี้เราทำผลงานได้ดีมาก ผมต้องการชื่มชมลูกทีมทุกๆ คนมากกว่าคนเดียว นี่เป็นปรัชญาของผม ผมคิดว่าเราทำได้ดีมาก และ เด เคอา มีส่วนสำคัญสำหรับชัยชนะ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น