xs
xsm
sm
md
lg

“ร็อดเจอร์ส” ลั่นปีหน้ามาแก้ตัว ชปล. “สตีวีจี” รับห่วยเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด (ขวา) เข็น หงส์ เข้ารอบไม่สำเร็จ
เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล เผยตั้งเป้าคว้าโควตากลับมาแก้ตัวศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ปีหน้า ด้าน สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตัน “หงส์แดง” ยอมรับสภาพไม่ดีพอจริงๆ จึงตกรอบแบ่งกลุ่ม

ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นัดสุดท้าย กลุ่ม บี เมื่อวันอังคารที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา เอฟซี บาเซิล บุกมานำก่อนจาก ฟาเบียน ฟราย นาที 25 ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล แก้เกมส่ง ลาซาร์ มาร์โควิช ปีกตัวทะลุทะลวง แต่เจตนาออกไม้ออกมือจนถูกใบแดงไล่ออกนาที 61 จากนั้นนาที 81 สตีเวน เจอร์ราร์ด มายิงจุดประกาย ทว่าไม่ทัน ครบ 90 นาที “หงส์แดง” แชมป์ยุโรป 5 สมัยของอังกฤษ เสมอ 1-1 มีเพิ่มเป็น 5 แต้มต้องไปเล่น ยูโรปา ลีก ส่วนทีมเยือนจากสวิตเซอร์แลนด์ มี 7 แต้มเข้ารอบ 16 ทีมตาม รีล มาดริด แชมป์เก่าจากสเปน ที่มี 18 แต้ม หลังเปิดบ้านถล่ม ลูโดโกเร็ตส์ ราซกราด 4-0 โดยทีมจากบัลแกเรีย จมบ๊วยมี 4 แต้ม

หลังเกม ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ ลิเวอร์พูล เผยจะกลับมาแก้ตัวปีหน้า โดยตอนนี้รั้งที่ 9 ตาม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อันดับ 4 พรีเมียร์ ลีก 6 แต้ม “หลังมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมเมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้เราตกรอบยุโรป ซึ่งก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีที่ต้องเรียนรู้เพื่อสู้และทำให้แน่ใจว่าจะไม่กลับมาเล่นอีกครั้งรอบ 5 ปี ถือว่าน่าขมขื่นอย่างยิ่ง แต่จากนี้ก็จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อแก้ตัวในปีหน้า”

ด้าน เจอร์ราร์ด กองกลางวัย 34 ปี คนที่ยิงเมื่อฤดูกาล 2004-05 พา ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะ โอลิมเปียกอส 3-1 นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มเหมือนกัน ทะลุด่านน็อกเอาต์ได้สำเร็จ แต่ปีนี้ทำไม่ได้ กล่าวว่า “เราตกรอบเพราะว่าผลงานของตนเองในค่ำคืนนี้ เราร่วงเพราะว่าเกมไปเยือน บาเซิล เล่นกันได้ไม่ดีพอแพ้ 0-1 เหนืออื่นใดนัดสุดท้ายยังเสียประตูกันแบบโง่ๆ คุณมีโอกาสถึง 6 เกม แต่โชคร้ายที่ไม่ดีพอจริงๆ ตอนนี้จึงจำต้องการกองหน้าอย่าง ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ รวมถึงให้ มาริโอ บาโลเตลี กลับมาเร็วๆ”

ลิเวอร์พูล ตกรอบ แชมเปียนส์ ลีก ทั้งที่คว้าโควตากลับมาเล่นรอบ 5 ปี จากนี้ต้องทำศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ด้วยการไปเยือนถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคมนี้ต่อไป
ร็อดเจอร์ส ขอมาแก้ตัวปีหน้า
มาร์โควิช ตัวสำรองโดนใบแดง
เคนนี ดัลกลิช (ซ้าย) ตำนาน หงส์ กับ เอียน อายร์ ซีอีโอ มาดูทีมตกรอบ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น