xs
xsm
sm
md
lg

อลังการ “เรือใบ” เปิดตัวศูนย์ฝึกสุดหรู 200 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศูนย์ฝึกสุดอลังการของ เรือใบสีฟ้า
แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมมหาเศรษฐีแห่งเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ได้ฤกษ์เปิดตัวศูนย์ฝึกกีฬาขนาดใหญ่เต็มรูปแบบและคุยว่าดีที่สุดในโลก ข้างสนาม เอติฮัด สเตเดียม รังเหย้าของตัวเอง หลังใช้เวลาสร้างกันมาตั้งแต่ปี 2008 จนแล้วเสร็จ และใช้งบประมาณไปทั้งสิ้น 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 10,400 ล้านบาท)

ชีค มานซูร์ เจ้าของทีม “เรือใบสีฟ้า” มีนโยบายก่อสร้างศูนย์ฝีกและอคาเดมีปั้นนักเตะดาวรุ่ง เมื่อปี 2008 พร้อมกับลั่นประโยคเด็ด “เราสร้างศูนย์ฝึกแห่งนี้เพื่ออนาคต ไม่ใช่แค่ทีมของพวก ซูเปอร์สตาร์ เท่านั้น” ซึ่งในที่สุดผ่านมา 6 ปี ก็เสร็จสิ้นและเปิดตัวให้โลกเห็นอย่างเป็นทางการ

สนามดังกล่าวตั้งอยู่ตรงข้ามกับ เอติฮัด สเตเดียม รังเหย้าที่ใช้แข่งเกือบทุกสัปดาห์ โดยภายในประกอบด้วยสนามฟุตบอลในร่มและกลางแจ้ง 16 สนาม, สระว่ายน้ำ 6 ที่ พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เพื่อเป็นพื้นที่ให้แข่งเยาวชนจำนวนกว่า 450 ราย ลับแข้งตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ก่อนถูกดันขึ้นมาสู่ชุดใหญ่

“ผมไม่เคยเห็นศูนย์ฝึกที่ไหนยอดเยี่ยมเท่านี้มาก่อนเลย เราเคยมาที่นี่แล้วตอนเล่นเกมกระชับมิตร อาร์เจนตินา กับ โปรตุเกส เมื่อเดือนที่แล้ว และผู้เล่นทุกคนก็ประทับใจมาก ไม่เว้นแม่แต่ ลิโอเนล เมสซี เพื่อนร่วมทีมชาติของผม” พาโบล ซาบาเลตา แบ็กซ้ายของ ซิตี คุยสนับสนุนศูนย์ฝึกพื้นที่ 80 เอเคอร์ แห่งนี้
แผนผังตัวเต็ม
คำพูดของท่านชีค ประดับข้างฝา
ภาพ กุน ยิงประตูทดเจ็บ นาที 93.20 พา ซิตี ซิวแชมป์ลีก
นักเตะทยอยเข้าไปฝึกแล้ว
สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
อยู่ฝั่งตรงข้ามกับ เอติฮัด สเตเดียม เดินข้ามสะพานมาได้เลย
สนามซ้อม 16 สนาม เตะกันให้ชุ่มฉ่ำ
ป้ายต้อนรับพ่อแม่ผู้ปกครองเข้ามาเยี่ยมลูกๆ
อินเตอร์เน็ตคาเฟ่ให้แขกเล่นแก้เซ็งระหว่างรอลูกซ้อม
ห้องประชุมแผนการเล่น
บรรยากาศห้องทำงานของเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฝึก
คาเฟ่ร้านอาหารสำหรับหม่ำๆ
แข้งฝึกหัดตัวกระเปี๊ยกของ เรือใบสีฟ้า
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น