xs
xsm
sm
md
lg

ส.ลูกหนังกระแซะ "เมสซี" เยือนโสมแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี ขวัญใจเด็กๆทั่วโลก
เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเกาหลีเหนือ เอ่ยปากชักชวน ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังแห่งทีม บาร์เซโลนา และทีมชาติอาร์เจนตินา เดินทางมาเยี่ยมศูนย์ฝึกเยาวชน เนื่องจากเป็นที่ชื่นชอบและเป็นแรงบันดาลใจของเด็กๆที่เกาหลีเหนือ

ฮัน อึน ยอง เจ้าหน้าที่ของสหพันธ์ลูกหนังโสมแดง และเป็นสมาชิกของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) เผยว่าเด็กนักเรียนที่โรงเรียนฟุตบอลแห่งชาติ เปียงยาง เป็นแฟนคลับของซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ พร้อมกับใฝ่ฝันมีโอกาสได้กระทบไหล่สักครั้ง

โดย อึน ยอง เผยขึ้นในที่ประชุม เอเอฟซี ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ว่า "ฉันอยากเชิญเขา (เมสซี) มาที่นี่ เพราะเด็กๆทุกคนรักเขามาก ตอนไปที่โรงเรียนฉันถามพวกเขาว่าใครคือนักเตะที่เก่งที่สุด ทุกคนบอกว่าพวกเราชอบ เมสซี แม้กระทั่งนักเรียนหญิงด้วย"

"พวกเขาอ่านหนังสือเกี่ยวกับ เมสซี และดูการเล่นของเขาในอินเตอร์เน็ต รวมถึงฟุตบอลของจีนและยุโรป โรงเรียนนี้เปิดกว้างให้ทุกคนดูฟุตบอลได้ทั่วโลก พวกเขารักฟุตบอล และนั่นก็คือเหตุผลที่ว่าทำไมถึงได้รู้จักชื่อนักเตะและทุกสิ่งทุกอย่างของคนที่รัก" หนึ่งใน เอเอฟซี เมมเบอร์ กล่าว

สำหรับโรงเรียนฟุตบอลที่เปียงยาง ถือเป็นอคาเดมีหลักของประเทศ ซึ่งมีเด็กจำนวน 200 คน แบ่งเป็นชายและหญิงอายุ 9-11 ปี มาฝึกทักษะฝีเท้าที่แห่งนี้ และยังถูกก่อตั้งโดย คิม จอง อึน ประธานาธิบดีของประเทศ ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าชอบกีฬาแบบเข้าเส้น โดยเฉพาะ บาสเกตบอล และยังซี้กับ เดนนิส ร็อดแมน อดีตจอมยัดห่วงของ ชิคาโก บูลส์ ด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น