xs
xsm
sm
md
lg

หวั่นมีปัญหา! “ชองเหว่ย” ยันเองไม่ลงแข่ง “แบดฯเทิดไท้”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทพลี จะไม่ได้โชว์ทักษะใดๆในการแข่งขันนี้แน่นอน
ลี ชอง เหว่ย นักแบดมินตันเบอร์ 1 ของโลก ชาวมาเลเซีย ที่ติดโทษแบนข้อหาโด๊ปยา ยืนยันไม่ขอลงแข่งขัน หรือโชว์ทักษะใดๆ ในศึก แบดมินตันไทย เทิดไท้ องค์ราชัน วันที่ 5 ธันวาคม 2557 หวั่นมีปัญหากับ สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ “BWF”

โธมัส ลุนด์ เลขาธิการสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ส่งจดหมายให้ สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ห้าม ลี ชอง เหว่ย ลงแข่งขันกับ หลิน ตัน ตำนานขนไก่ชาวจีน ในการเเข่งขันรายการพิเศษ “แบดมินตันไทย เทิดไท้ องค์ราชัน” ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้

แต่คดีพลิกเมื่อ เลขา “แบดฯโลก” ส่งจดหมายมาให้ความหวังกับ แฟนขนไก่ชาวไทย โดยเผยว่า แบดมินตันชาวมาเลเซีย รายนี้ สามารถลงแข่งขันในรายการ แบดฯเทิดไท้ ได้ แต่ต้องเป็นการโชว์ทักษาะเฉยๆ ห้ามตีแบบนับคะแนน

ล่าสุด นายเจน ปิยะทัต ประธานสโมสรแบดมินตันแกรนด์นูลาร์ เเละประธานจัดการแข่งขัน “แบดมินตันไทย เทิดไท้ องค์ราชัน” ได้โพสต์ลง เฟซบุ๊ก ส่วนตัวว่า ทาง “เทพลี” ขอฝ่ายจัดการแข่งขันว่าจะไม่ลงทำการโชว์ทักษะใดๆ ทั้งสิ้น แค่จะมาโชว์ตัวเท่านั้น เนื่องจากไม่อยากมีปัญหากับ “BWF” โดยข้อความของ ปธงแกรนด์นูลาร์ มีดังนี้

เรียนพี่น้องชาวไทยที่เคารพ

“สืบเนื่องจากผู้จัดงานเพิ่งได้รับแจ้งจากลีชองเหว่ยว่าจะมาร่วมงานในฐานะแขกวีไอพีเท่านั้น แต่ไม่อาจร่วมเล่นในงานครั้งนี้ได้ เพราะถึงแม้ทาง BWF จะได้มีการให้อนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรแล้วก็ดี แต่ปัจจุบันยังคงมีเสียงโต้แย้งและคัดค้านจากทางสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เกี่ยวกับการเข้าร่วมงานและการสาธิตแบดมินตันของลีชองเหว่ยและอาจจะส่งผลให้ลีชองเหว่ยไม่ได้รับความสะดวกจากการร่วมงานคราวนี้ด้วย ดังนั้น เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น และเพื่อเป็นการป้องกันมิให้มีผลกระทบใดๆต่อการตัดสินของ BWF เกี่ยวกับสารต้องห้าม ลีชองเหว่ยจึงขออนุญาตแฟนๆแค่เพียงโชว์ตัวในงานเท่านั้น”

“ผู้จัดงานจึงขอกราบขออภัยแฟนๆ แบดมินตันมา ณ ที่นี้ด้วย และผู้จัดขอยืนยันว่า ตลอดเวลาผู้จัดได้ต่อสู้มาโดยตลอดเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงานให้ยิ่งใหญ่สมกับงานเทิดพระเกียรติ ขอบคุณครับ ปล. สำหรับผู้ที่ต้องการคืนบัตร ทางผู้จัดยืนยันให้คืนโดยไม่มีเงื่อนไขแต่ขอเชิญทุกๆ ท่านเข้าชมก่อนแล้วติดต่อคืนในภายหลังครับ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น