xs
xsm
sm
md
lg

“ลี ชอง เหว่ย” ฟ้องอดีตขนไก่-นสพ.มาเลย์ พาดพิงโด๊ป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลี ชอง เหว่ย จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ได้หรือไม่
ลี ชอง เหว่ย นักแบดมินตันชายมือ 1 ของโลกจากประเทศมาเลเซีย เผยจะฟ้อง ราซีฟ ซิเด็ก อดีตนักตบขนไก่ปัจจุบันวัย 52 ปี รวมถึงหนังสือพิมพ์รายวัน มาเลย์ กรณีกล่าวหาว่าเขามีส่วนพัวพันเรื่องใช้สารกระตุ้นจริง

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา สหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) มีคำสั่งลงโทษ ลี ชอง เหว่ย ห้ามแข่งขันไม่ว่ารายการใดก็ตามจนกว่าผลการสอบสวนจะเสร็จสิ้น หลังจากสุ่มตัวอย่าง เอ และ บี มีผลเป็นบวกพบสารต้องห้าม “เดซาเมธาโซน” (dexamethasone)

ล่าสุด หนังสือพิมพ์ มาเลย์ รวมถึง ซิเด็ก นักขนไก่เสือเหลืองดีกรีเหรียญทองแดงชายคู่ โอลิมปิก ปี 1992 ที่ บาร์เซโลน่า อ้างว่า ลี ชอง เหว่ย ได้ใช้สารต้องห้ามดังกล่าวมาเป็นเวลานานแล้ว อีกทั้งเจ้าหน้าที่ภายในสมาคมแบดมินตันมาเลเซีย ก็ทราบเรื่องเป็นอย่างดี แต่นิ่งนอนใจ

ลี ชอง เหว่ย วัย 32 ปี เผยว่า ได้ให้ทีมกฎหมายดำเนินการส่งเรื่องฟ้องร้องไปแล้ว พร้อมยืนยันผ่านสำนักข่าว “เดอะ สตาร์” ว่า ข้อกล่าวหาไม่เป็นความจริง ตอนนี้ตนแค่ถูกห้ามแข่งชั่วคราว ดังนั้น ใครจะพูดอะไรก็ควรมีหลักฐานด้วย

ลี ชอง เหว่ย มีกำหนดลงเล่นที่ประเทศไทย ภายใต้การจัดของสโมสรแบดมินตันแกรนด์นูลาร์ ในการแข่งขันรายการพิเศษ “แบดมินตันไทย เทิดไท้ องค์ราชัน” ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก วันที่ 5 ธันวาคมนี้ ทว่า บีดับเบิลยูเอฟ ได้ส่งจดหมายเตือนมาแล้วว่าอาจจะทำผิดกฎ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น