xs
xsm
sm
md
lg

“เวสต์วูด” มั่นใจผงาด “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลี เวสต์วูด
ลี เวสต์วูด โปรกอล์ฟชาวอังกฤษ มั่นใจกลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งในการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ ปีนี้ หลังเคยสร้างผลงานสุดประทับใจคว้าแชมป์เมื่อปี 2011 โดยประเดิมตี 60 ซึ่งเป็นสกอร์ที่ดีที่สุดต่อรอบในอาชีพ

การแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคมนี้ ถือเป็นหนึ่งในรายการ ดิ โอเพน ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นในรายการเมเจอร์ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส ในปีหน้า

โดย ลี เวสต์วูด อดีตมือหนึ่งโลกจากอังกฤษคาดหวังจะทำผลงานสุดยอดได้อีกครั้ง แม้จะยังรู้สึกกังวลกับอาการเจ็ทแลคหรือการอ่อนเพลียเนื่องจากการนั่งเครื่องบินเป็นเวลานานในการเดินทางมาแข่งขันที่ประเทศไทยเดือนธันวาคมนี้ เจ้าตัวกล่าวว่า “ที่ประประเทศไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ สภาพอากาศมีความชื้นสูง และค่อนข้างร้อนมาก ต้องปรับตัวให้คุ้นเคยกับความแตกต่าง และปัญหาใหญ่คืออาการเจ็ทแลค”

นอกจากนี้โปรกอล์ฟจากอังกฤษยังเผยอีกว่า ตนได้ปรับจูนการพัตต์ให้เข้าที่เข้าทางระหว่างอยู่บ้านที่ฟลอริดา ก่อนเข้าร่วมแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ

“ผมตีได้ดีในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่พัตต์ไม่คม ผมวางลูกในตำแหน่งที่จะเก็บเบอร์ดีหลายต่อหลายครั้ง ดังนั้นหากฟอร์มการพัตต์กลับมาเข้าที่เข้าทาง ผลการแข่งขันก็น่าจะดีขึ้น สนามอมตะ สปริง เป็นสนามกอล์ฟที่ผมชอบ และเฝ้ารอที่จะได้กลับมาแข่งขันในสนามแห่งอีกครั้ง”

ทั้งนี้ เวสต์วูด ยังกล่าวยกย่องพัฒนาการที่โดดเด่นของนักกอล์ฟเอเชียในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา เมื่อเห็นการลุ้นตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดของเอเชียนทัวร์ที่เข้มข้นสูสีระหว่าง เดวิด ลิปสกี้, อนีร์บาน ลาฮิรี และพรหม มีสวัสดิ์ และอาจชี้ชะตาในศึกไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ โดยกล่าวทิ้งท้ายว่า “มีนักกอล์ฟฝีมือดีจากเอเชียมากมาย ในปัจจุบันนี้เราได้เห็นนักกอล์ฟจากเอเชียเข้าร่วมแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่างๆทั่วโลกมากขึ้น ต่างจากเมื่อ 15 ปีก่อน ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้เห็น นักกอล์ฟเอเชียกำลังทำผลงานได้ดี”
กำลังโหลดความคิดเห็น