xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ยังห่างชั้น! ลุงยก "เฟด" ดีสุดตลอดกาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ เหนือกว่าทุกกระบวนในความคิดของลุงนาดาล
โทนี นาดาล คุณลุงและโค้ชส่วนตัวของ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 3 โลกชาวสเปน ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อวิทยุที่ มาดริด ยกให้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดจอมเก๋าชาวสวิส เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาล ชนิดที่หลานชายของตัวเองยังไม่คู่ควรกับตำแหน่งนี้

เฟเดอเรอร์ ถือสถิติแชมป์ แกรนด์ สแลม มากที่สุด 17 สมัย แถมเพิ่งพา สวิตเซอร์แลนด์ คว้าแชมป์ เดวิส คัพ เป็นสมัยแรก ทำให้ "เฟดเอ็กซ์" กลายเป็นผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จในการเล่นอาชีพไปแล้วครบทุกรายการ ชนิดที่ โทนี มองว่าคู่ควรกับตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมตลอดกาลมากที่สุด

ลุงโทนี เปิดใจผ่าน กาเดนา โคป สื่อวิทยุแดนกระทิงถึงเรื่องนี้ว่า "ผมคิดว่าเขาเหมาะสมที่สุดกับตำแหน่งนี้ เฟเดอเรอร์ คือสุดยอดผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประวัติศาสตร์เทียบเท่ากับ ร็อด เลเวอร์ ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่น่าเสียดายสำหรับพวกเรา"

ขณะเดียวกัน แม้ นาดาล หลานชายผู้ปลุกปั้นมากับมือ จะมีสถิติเฮดทูเฮด เหนือกว่า "เฟดเอ็กซ์" ที่ 23-10 ทว่า โทนี ยังมองว่าห่างชั้น "ผมไม่รู้ว่าทำไม การเล่นของ เฟเดอเรอร์ ไม่มีผลอะไรกับ ราฟาเอล มากนัก เฟเดอเรอร์ ได้สแลม 17 ใบ ราฟาเอล ได้ 14 ใบ เขาเป็นมือ 1 มา 5 ปี ราฟาเอล 3 ปี แค่นั้นก็ไม่มีอะไรต้องพูดกันอีก"

นอกจากนี้ ยังพูดถึง โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกคนปัจจุบัน ว่ามีโอกาสไล่แซงสถิติของทั้งคู่ได้แน่ หลังโกยไปแล้ว 7 สแลม แถมอายุการใช้งานเหลือเฟือ "ยอโควิช เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม ตามความคิดผม เขาสามารถเทียบระดับกับ เฟเดอเรอร์ ได้ แต่ยังไม่รู้ว่าดีหรือแย่กว่า ราฟาเอล ในแง่ของถ้วยแชมป์ ราฟาเอล เหนือกว่า แต่เรื่องเกมการเล่นผมไม่รู้ ทว่าทุกคนต่างก็มีความเห็นเป็นของตัวเอง"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ยอโควิช จ่อทาบรัศมี เฟดเอ็กซ์
กำลังโหลดความคิดเห็น