xs
xsm
sm
md
lg

“จอน นัตต์” หวังนักสู้ไทยแจ้งเกิด MMA โลกใน 3 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มิสเตอร์ จอน นัตต์ ประธานจัดการแข่งขัน ฟูล เมทัล โดโจ (Full Metal Dojo) หรือ ศิลปะต่อสู้แบบผสมผสานในลูกกรงเหล็ก (MMA) หวังจะมีส่วนช่วยให้นักต่อสู้ไทย ก้าวไปถึงระดับโลกในระยะเวลา 3 ปี

ศึก ฟูล เมทัล โดโจ (Full Metal Dojo หรือ FMD) ซึ่งเป็นการแข่งขันศิลปะต่อสู้แบบผมผสาน หรือที่ต่างประเทศใช้ชื่อการแข่งขันว่า Ultimate Fighting Championship (UFC) เพิ่งได้จัดครั้งแรกในกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่เจเจ กรีน และเป็นครั้งที่ 2 ในประเทศไทย หลังจากเคยจัดครั้งแรกที่จังหวัดภูเก็ต โดยได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี โดยมี “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกมวยไทยไฟต์ชื่อดังมาร่วมชมการต่อสู้อันดุเดือดด้วย อีกทั้งนักสู้ไทยทั้ง 9 คนก็สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมจากทั้งหมด 13 ไฟต์ตลอดวัน

มิสเตอร์ จอน นัตต์ ผู้จดการแข่งขันชาวสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า นับเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่กระแสตอบรับกับการจัดการแข่งขันครั้งแรกที่กรุงเทพฯ มีผู้สนใจจำนวนมาก โดยนักสู้ไทยทั้ง 9 คน ต่างมีพื้นฐานการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยม และอาจมีศักยภาพเพียงพอที่จะเข้าร่วมแข่งขันรายการระดับโลกอย่าง UFC

“ผมอยู่เมืองไทยมา 10 ปีแล้ว และคิดว่าคนไทยชื่นชอบศิลปะต่อสู้มากๆ อีกทั้งยังมีมวยไทยที่เป็นศิลปะต่อสู้ประจำชาติ” มิสเตอร์ จอน เริ่มกล่าว

“ผมค่อนข้างคิดว่า เราประสบความสำเร็จพอตัวกับการจัดแข่งขันศิลปะต่อสู้แบบผสมผสาน ภายใต้ชื่อว่า Full Metal Dojo ที่เจเจ กรีน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และก็เห็นว่านักต่อสู้ไทยทั้ง 9 คน ที่ลงแข่งขันมีพื้นฐานการต่อสู้ที่ดีมาก”

“ที่เมืองไทย คนไทยที่หันมาเป็นนักสู้แบบ MMA มีมาจากทั้งนักมวยไทย นักยูโด นักมวยปล้ำ อย่าง กฤษดา คงศรีชาย ที่เป็นอดีตนักยูโดทีมชาติ ก็มีพรสวรรค์ที่ดี ส่วนคนที่มาจากนักมวยไทย พวกนี้จะมีพื้นฐานการจู่โจมในท่ายืนที่ดีมาก แต่ก็ต้องฝึกซ้อมการต่อสู้ในท่านอนและจับล็อกเช่นเดียวกัน”

“ผมคิดว่าหากมีการจัดแข่งขันมากขึ้น พัฒนากระแสในเมืองไทยให้กับ Full Metal Dojo ให้มากกว่านี้ และด้วยคุณภาพของนักสู้ไทยที่มี ทำให้เชื่อว่าในอนาคตอีก 3 ปี ข้างหน้าน่าจะมีโอกาสผลักดันให้นักสู้ไทยไปร่วมแข่งขันรายการระดับโลกอย่าง UFC โดยเฉพาะพวกรุ่นเล็กๆ ได้เช่นกัน” จอน นัตต์ กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



กำลังโหลดความคิดเห็น