xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” ยก “ธนบูรณ์” ฮีโร่ตัวจริงดับมาเลย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ ทำทีมชนะ 2 เกมติดแล้ว
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ออกโรงยกย่อง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองหลังประจำทีมให้เป็น “แมน ออฟ เดอะ แมตช์” ของเกมอย่างแท้จริง หลังมีส่วนช่วยให้ “ช้างศึก” พลิกเชือด ชาติมาเลเซีย 3-2 ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ค่ำคืนวันที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

เกมที่สนามกีฬาแห่งชาติ เกลัง “ซิโก้” ตัดสินใจเปลี่ยนแผงหลังเป็นแข้งจากค่าย บีอีซี เทโรศาสน เกือบทั้งหมด ยกเว้น อดิศร พรหมรักษ์ เพียงคนเดียวจากเกมแรก และเป็น ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ได้ลงมายืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็ก และโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ

หลังจบเกม เกียรติศักดิ์ เผยว่า “เกมรับของเรามีปัญหาพอสมควรหลังจบเกมนัดแรก ทำให้ผมตัดสินใจส่ง ธนบูรณ์ ไปคู่กับ อดิศร และแผงหลังที่มาจากบีอีซี ทั้งหมด ซึ่งเราต้องให้เครดิตพวกเขาด้วย และผมคิดว่า ธนบูรณ์สมควรเป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์”

นอกจากนี้ ตำนานศูนน์หน้าหมายเลข 13 ยังพูดถึงสถิติทำทีมพลิกกลับมาชนะได้เป็นครั้งแรกว่า “ผมคุมทีมมานานเกือบสองปีแล้ว พยายามทำให้ดีที่สุดตลอดทั้งในซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ หน้าที่ของเราคือการสร้างความสุขให้กับคนไทย และต้องยอมรับหัวใจของนักเตะที่ไม่คิดยอมแพ้”

“ต้องขอบคุณแฟนบอลทั้งสองทีม เพราะพวกเขาช่วยให้เกมนี้เป็นเกมที่ตื่นเต้นและวิเศษมาก เกมนี้ไม่ง่ายเลย มาเลเซีย มีผู้เล่นมากประสบการณ์อยู่หลายคน รวมถึง สิงคโปร์ พวกเขาต่างก็เป็นแชมป์รายการนี้ ขณะเดียวกัน ก็ยังไม่พร้อมมองไกลถึงแชมป์ เราต้องเดินไปทีละก้าว แต่จะพยายามไปให้ถึงเส้นชัยเพื่อหยิบถ้วยกลับบ้านอีกครั้ง”

"เกมกับพม่าแน่นอน ผมจะต้องทำอย่างเต็มที่เพื่อเอาชนะ เพราะเราต้องรักษามาตรฐานเอาไว้ให้ได้ แม้ตอนนี้เราจะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นที่แน่นอนแล้วก็ตาม”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น