xs
xsm
sm
md
lg

“กร็อบบี” ช่างเปรียบ ”แดร็กคูลา” ยังดีกว่า “มิโญเลต์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิโญเลต์ ถูกจวกยับ
บรูซ กร็อบเบลาร์ มือกาวระดับตำนานของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ชี้ ซิมง มิโญเลต์ ด่านสุดท้ายประจำถิ่น แอนฟิลด์ คือหนึ่งในปัจจัยผลงานตกต่ำฤดูกาลนี้ โดยเปรียบแย่ยิ่งกว่า “แดร็กคูลา” ผีดิบดูดเลือดที่ยังออกจากโลงเมื่อถึงเวลา แต่กลับปักหลักบนเส้นอย่างเดียวไม่รู้จังหวะเพื่อออกมาคุมพื้นที่

กร็อบเบลาร์ ดีกรีแชมป์ลีกสูงสุดกับ ลิเวอร์พูล 6 สมัยและแชมป์ยุโรป 1 สมัย มองว่าการที่จบอันดับ 2 พรีเมียร์ ลีก เมื่อปีที่แล้ว แต่เสียถึง 50 ประตูจาก 38 นัดมากกว่าแชมป์คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี 13 ลูก ถือว่าไม่ปกติ ซึ่งในฐานะผู้รักษาประตูจึงต้องวิจารณ์ มิโญเลต์ ที่ย้ายจาก ซันเดอร์แลนด์ เมื่อปี 2013

อดีตนายด่านทีมชาติซิมบับเว เผยว่า “ผมเปรียบ มิโญเลต์ เลวร้ายว่า แดร็กคูลา เพราะอย่างน้อย แดร็กคูลา ก็ออกจากโลง แต่เขาปักหลักอยู่ที่เส้นเพียงอย่างเดียว คุณต้องคุมพื้นที่ทั้งหมด ไม่ใช่แค่ 6 หรือ 18 หลา ผู้รักษาประตูสมัยใหม่ควรออกมาเล่นบอล ตัดลูกกลางอากาศ เพราะตอนนี้กฎกติกาก็ปกป้องคุณมากขึ้นจากการฟาวล์ เว้นเสียแต่ว่าจะถอยหลังเข้าไปอยู่ในตาข่าย”

ฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล เสียในลีกไปแล้ว 18 ประตูจาก 12 นัด แต่ไม่มีดาวยิงอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ และ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ จึงทำให้รั้งที่ 12 มีเพียงแค่ 14 แต้ม กร็อบเบลาร์ กล่าวอีกว่า “ทุกทีมที่เสียถึง 50 ประตู ไม่ควรจบอันดับ 2 ด้วยซ้ำ แต่ก็ด้วยความยอดเยี่ยมของ 2 ดาวยิงที่ผลิตสกอร์ได้มากมาย”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กร็อบเบลาร์ (ซ้ายมือสุด)
กำลังโหลดความคิดเห็น