xs
xsm
sm
md
lg

5 แข้งทางเลือก ใคร “พระเอกขี่ม้าขาว” กอบกู้ “หงส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ เช็ก
“เดลี เมล” สื่อดังของอังกฤษ เสนอชื่อ 5 นักเตะที่อาจกอบกู้สถานการณ์ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือจากฤดูกาลที่แล้วที่มีลุ้นแชมป์ แต่ตอนนี้เกาะอันดับ 12 มี 14 แต้ม จาก 12 นัด เหนือโซนแดงแค่ 4 แต้ม หลังจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา บุกพ่าย คริสตัล พาเลซ 3-1 ซึ่งต้องรอดูว่าตลาดเปิดรอบสองเดือนมกราคมนี้จะมีใครได้โยกย้ายหรือไม่

“ปีเตอร์ เช็ก” ความเป็นไปได้ 3/5 - ลิเวอร์พูล ต้องการผู้รักษาประตูที่จะมากระตุ้น ซิมง มิโญเลต์ ดีกรีทีมชาติเบลเยียม ให้กระตือรือร้นมากกว่านี้ ซึ่งแน่นอนว่าด้วยชื่อชั้นและประสบการณ์บนเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่หาได้ยากยิ่งของ เช็ก วัย 32 ปี ถือว่าเหมาะสมด้วยประการทั้งปวง ง่ายๆ ก็คือ “หงส์แดง” ต้องการหัวใจในแนวรับ ส่วน เชลซี อยากได้ค่าตัวที่สมน้ำสมเนื้อ ก่อนหน้านี้พัวพันกับ อาร์เซนอล ที่ราคา 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 370 ล้านบาท) ส่วนอีกทางเลือกหนึ่งคือ มิเชล วอร์ม ของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แต่ดูแล้วยากกว่าที่จะสมหวัง

“ดิว็อก โอริกี” ความเป็นไปได้ 2/5 - ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญาคว้าจาก ลีลล์ ด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 530 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่อนุญาตให้ยืมใช้งานต่ออีกฤดูกาล ถือว่าง่ายที่สุด เพราะไม่ต้องเจรจาอะไรมาก เนื่องจากมีออปชันจ่ายอีก 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 265 ล้านบาท) ดึงตัวกลับไปได้ทันที ร็อดเจอร์ส น่าจะต้องทบทวนให้ดี เนื่องจาก ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ดาวยิงความหวังเจ็บยาวไม่มีทีท่าหายง่ายๆ ส่วน มาริโอ บาโลเตลลี กับ ฟาบิโอ บอรินี ยังยิงในลีกไม่ได้เลย ด้าน ริคกี แลมเบิร์ต ก็อายุ 32 ปีแล้ว และเพิ่งจะยิงได้เกมแพ้ พาเลซ

“ไซโด เบราฮิโน” ความเป็นไปได้ 1/5 - กองหน้าทีมชาติอังกฤษที่เพิ่งถูกเรียกตัวติดชุดใหญ่ ถือว่าถ้าซื้อมาแล้วใช้งานได้ทันที มีความเร็วสูงไม่ต้องอาศัยเวลาปรับตัวเข้ากับ พรีเมียร์ ลีก อีกทั้งอายุแค่ 21 ปี ยังพัฒนาได้ไกล ทว่าก็ต้องแลกกับค่าตัว 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 795 ล้านบาท) ที่ต้องจ่ายให้ เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน ยิ่งเป็นช่วงตลาดเปิดเดือนมกราคมด้วยต้องเสี่ยงและทำใจกับราคาที่แพงหูฉี่ เพราะไม่มีใครอยากเสียกำลังชั้นดี อย่างไรก็ตาม นักเตะก็ต้องคิดหนักด้วย เนื่องจากถ้าปีหน้า สเตอร์ริดจ์ ฟิตสมบูรณ์ และ โอริกี กลับมา พื้นที่ให้เล่นคือตรงไหน

“นาธาน เรดมอนด์” ความเป็นไปได้ 1/5 - ลิเวอร์พูล เคยพิจารณาคว้า เยฟเฮน โคนอปล์ยานกา ปีกทีมชาติยูเครน มากระชากลากเลื้อยปั้นเกม เพราะมีทั้งความเร็วและน่าจะทะลุทะลวงเหมาะกับเกม พรีเมียร์ ลีก แต่สุดท้ายหวยไปออกที่ ลาซาร์ มาร์โควิช จาก เบนฟิกา เมื่อช่วงซัมเมอร์ ซึ่งมีปัญหาในการปรับตัว ทว่า เรดมอนด์ หายห่วงเรื่องนี้ น่าจะแบ่งเบาภาระของ ราฮีม สเตอร์ลิง ได้เป็นอย่างดี สนนราคาอยู่ที่ 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 530 ล้านบาท) นอริช ซิตี น่าจะบอก “เซย์ เยส” แต่ว่ามี เซาแธมป์ตัน กับ สโต๊ก ซิตี ให้ความสนใจนักเตะวัย 20 ปีเช่นกัน

“ลาร์ส เบนเดอร์” ความเป็นไปได้ 1/5 - แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะคว้าผู้รักษาประตูเข้ามาใหม่ รวมถึงเซนเตอร์ฮาล์ฟชั้นดีอีกราย แต่ก็ต้องมีตัวเก็บกวาดที่คอยเป็นด่านหน้า ไม่เช่นนั้นงานหนักก็จะอยู่ที่หลังบ้าน ถ้าหากว่า ร็อดเจอร์ส ไม่เต็มใจจะส่ง ลูคัส เลวา ลงไปเก็บบอลดึงจังหวะ ก็ยังมี เอ็มเร ชาน แต่ว่าเพิ่งย้ายมาต้องใช้เวลาปรับตัวพอสมควร แต่ชื่อชั้นระดับ เบนเดอร์ น่าที่จะไว้ใจได้พร้อมราคาที่สูงไปด้วย 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ถึงจะยอมเจรจาด้วย ทว่าตัวเลขระดับนี้บอร์ดถิ่น แอนฟิลด์ คงอนุมัติยาก เพราะใช้ไปแล้วอื้อซ่าเมื่อช่วงซัมเมอร์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ดิว็อก โอริกี
ไซโด เบราฮิโน
นาธาน เรดมอนด์
ลาร์ส เบนเดอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น