xs
xsm
sm
md
lg

รอเคาะ! “โคราช” จ่อซิว “อเนลกา” 1.5 ล้านต่อเดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอบอร์ดโคราชอนุมัติ
นิโกลาส์ อเนลกา อดีตหอกระดับโลกทีมชาติฝรั่งเศส ใกล้ที่จะได้ย้ายมาค้าแข้งในศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลหน้า กับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หลังจากการเจรจาทุกอย่างลุล่วง ค่าเหนื่อยราว 1.5 ล้านบาทต่อเดือน เหลือเพียงรอบอร์ดบริหารตัดสินใจอนุมัติเท่านั้น

หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี น้องใหม่ศึกลูกหนังโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลหน้า เตรียมที่จะคว้าตัว นิโกลาส์ อเนลกา อดีตกองหน้าระดับโลกทีมชาติฝรั่งเศส ที่กำลังจะหมดสัญญากับ มุมไบ ซิตี ต้นสังกัดในลีกอินเดีย

ล่าสุด MGR SPORT สอบถามไปที่ พัชรพล โตมรศักดิ์ รองผู้จัดการทีมนครราชสีมาฯ ได้ยืนยันว่าการเจรจาทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงรอบอร์ดบริหารประชุมว่าจะอุนมัติหรือไม่เท่านั้น “ต้องย้อนความก่อนว่าผมมีหน้าที่จัดหานักเตะให้กับทีม ซึ่งทางบอร์ดบริหารให้โจทย์มาว่าฤดูกาลหน้าอยากจะได้สตาร์ดังระดับโลกมาช่วยเสริมการตลาด 1 ราย ซึ่งผมเองมีเพื่อนเป็นลูกครึ่งทำงานเป็นนักกายภาพอยู่กับทีม นิวยอร์ก เรดบูลส์ (เมเจอร์ ลีก สหรัฐอเมริกา) จึงฝากทาบทามไปที่ เธียร์รี อองรี ก่อนเป็นเป้าหมายแรกอย่างที่มีข่าวก่อนหน้านี้”

“ทั้งนี้ สำหรับ อองรี นั้นมีค่าเหนื่อยที่สูงมาก ตีเป็นเงินไทยราว 3 ล้านบาทต่อเดือน รวมถึงออปชันเสริมอื่นๆ อีกมากมาย อีกทั้งต้องรอถึงจนเดือนมกราคมปีหน้าที่หมดสัญญาจึงจะย้ายมาได้ ระหว่างนี้จึงมีเอเยนต์มากมายเสนอชื่อนักเตะรายอื่นมาให้ และ 1 ในนั้นมีชื่อของ อเนลกา มาด้วย โดยหลังจากที่ทำการสกรีนเอเยนต์เรียบร้อยจึงได้เอเยนต์ที่สามารถติดต่อกับตัวนักเตะได้จริงๆ จากนั้นจึงเข้าสู่ขั้นตอนเจรจา ซึ่งพบว่าค่าเหนื่อยที่ตกลงกันได้อยู่ที่ราว 1.5 ล้านบาทต่อเดือน ยังไม่รวมออปชันอื่น”

“ที่สำคัญ ทาง อเนลกา ได้แจ้งกับต้นสังกัดแล้วว่าไม่ต้องการจะต่อสัญญาโดยมีทีมจากหลายลีกยื่นข้อเสนอเข้ามาทั้ง เซลังงอร์ ของมาเลเซีย และ ทีมในลีกอินโดนีเซีย แต่เขาก็พร้อมที่จะมาเล่นไทยลีกมากกว่าเนื่องจากโปรไฟล์ของลีกและของสโมสรที่เราเสนอให้เจ้าตัวดูนั้นมีภาษีดีกว่า เท่ากับว่าตอนนี้การเจรจาดังกล่าวลุล่วงเรียบร้อย ผมทำหน้าที่ของผมเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแค่รอบอร์ดบริหารทีมนครราชสีมาฯที่กำลังเดินทางตามทีมไปอุ่นเครื่องที่ประเทศภูฏาน กลับมาประชุมกันว่าจะอนุมัติหรือไม่เท่านั้น ซึ่้งคาดว่ามีความเป็นไปได้สูงเพราะราคาถูกกว่า อองรี ที่เป้าหมายแรกเกือบครึ่ง และหากทุกอย่างเรียบร้อย อเนลกา จะเดินทางมาเซ็นสัญญาภายใน 2-3 วันหลังจากนั้นทันที” บิ๊กต้น ร่ายยาว

สำหรับ นิโกลาส์ อเนลกา วัย 35 ปี ผ่านการค้าแข้งกับยอดทีมอย่างโชกโชน อาทิ อาร์เซนอล, รีล มาดริด, เชลซี, ลิเวอร์พูล, ยูเวนตุส ก่อนจะซบ มุมไป เอฟซี เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยลงสนามไป 6 นัด ยิงได้ 2 ประตู

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น