xs
xsm
sm
md
lg

"กุน" ทุบสถิติยิงให้ "เรือ" เกมพรีเมียร์สูงสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอล กุน ดาวยิงสูงสุดเรือ (เฉพาะเกม พรีเมียร์ ลีก)
เซร์คิโอ อกูเอโร ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ครองสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี หากนับเฉพาะการลงเล่น พรีเมียร์ ลีก หลังเกมเปิดบ้านถล่ม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา

อดีตผู้เล่น แอตเลติโก มาดริด เหมาคนเดียว 4 ประตู นำพลพรรค "เรือใบสีฟ้า" เก็บ 3 แต้มเหนือ อาคันตุกะจากกรุงลอนดอน ที่สนาม เอติฮัด สเตเดียม แม้จะพลาดจุดโทษ 1 ลูก ขยับผลงานทะลวงตาข่ายในลีกสูงสุดของอังกฤษ 61 ประตู แซงหน้า คาร์ลอส เตเบซ หัวหอกเพื่อนร่วมชาติ ที่ทำไว้ 58 ประตู

ทั้งนี้หาก จอมถล่มประตูวัย 26 ปี สามารถสังหารจุดโทษ ครบทั้ง 3 ลูก ระหว่างการแข่งขัน เจ้าตัว ก็จะกลายเป็นนักเตะรายที่ 5 ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ ลีก ซึ่งปิดสกอร์ 5 ลูก ภายใน 1 แมตช์ ต่อจาก ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ (2010) , เจอร์เมน เดโฟ (2009) , อลัน เชียเรอร์ (1999) และ แอนดี โคล (1995)

มานูเอล เปเยกรินี เทรนเนอร์ชาวชิลี ออกมาชื่นชมว่า "มันไม่ง่ายเลยสำหรับ กุน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เมื่อเขาเจอการบาดเจ็บรบกวนบ่อยๆ เขาไม่สามารถงัดฟอร์มอย่างที่เขาทำวันนี้ หากคุณมีสภาพร่างกายไม่เต็มร้อย แต่ตอนนี้เขากำลังทำได้ดีมาก บางทีเขาอาจยิง 4 ประตูใน 1 เกม ไม่ได้อีก แต่เขาแสดงให้เห็นว่า ทำไมทุกคนถึงพูดว่าเขาเป็นหนึ่งในนักเตะดเสุดของโลก"

"ผมเคยบอกมาก่อนว่า เขาอาจเป็นนักเตะเจ้าของรางวัล บัลลง ดอร์ ผมรู้จักเขามาหลายปี ผมเคยเห็นการเล่นของเขาที่อาร์เจนตินา และสเปน ก่อนที่จะย้ายมาอังกฤษ นั่นคือสาเหตุว่า ทำไมผมจึงบอกว่า เขาเป็นหนึ่งใน 3 หรือ 4 กองหน้าดีสุดของโลก ไม่ใช่เพียงเพราะเขายิง 4 ประตู"

สถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาล ศึก พรีเมียร์ ลีก ของ แมนฯ ซิตี
1. เซร์คิโอ อกูเอโร 61 ประตู (95 นัด)
2. คาร์ลอส เตเบซ 58 ประตู (113 นัด)
3. เอดิน เซโก 48 ประตู (115 นัด)
4. ยาย่า ตูเร 42 ประตู (141 นัด)
5. นิโกลาส์ อเนลกา 37 ประตู (89 นัด)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น