xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์รารี" แถลงดึง "เวลเทล" ร่วมทัพเซ็น 3 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมื่อ เวทเทล (ซ้าย) มา อลอนโซ (ขวา) ก็ต้องไป
เฟอร์รารี ทีมดังแห่งศึก ฟอร์มูลา วัน แถลงออกมาเป็นทางการดึงตัว เซบาสเตียน เวทเทล นักขับสัญชาติเยอรมัน มาจาก เรด บูลล์ เรียบร้อยแล้ว พร้อมเซ็นสัญญา 3 ปี ด้าน "เซ็บ" ไม่รอช้าบอกทันทีว่าตอนนี้ฝันเป็นจริงแล้ว

หลังจากที่ทีม "ม้าแดง" ออกมาแถลงว่า เฟอร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งชาวสเปน เตรียมย้ายสังกัดออกจาทีมในฤดูกาลนี้ โดยมีการคาดการ์ณกันว่าเขาน่าจะไปอยู่กับ แม็คลาเรน อีกหนึ่งทีมชั้นนำในศึกรถยนต์สูตรหนึ่ง ชิงแชมป์โลก

หลังจากนั้นเพียงไม่นาน เฟอร์รารี ได้แถลงการณ์ว่า เขาได้เซ็นสัญญาดึงตัว นักขับแชมป์โลก 4 สมัย จาก เรด บูลล์ มาเรียบร้อยแล้ว โดยมีสัญญาถึง 3 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2015 ซึ่ง เวทเทล ก็ได้ให้สัมภาษณ์ทันทีว่าตอนนี้ฝันเขาเป็นจริงแล้ว

"ตอนนี้ฝันของผมเป็นจริง เมื่อตอนยังเป็นเด็ก มิคาเอล ชูมัคเกอร์ ในรถสีแดงคือไอดอลที่ยิ่งใหญ่มาก ชั่วโมงนี้มันเหลือเชื่อมากที่โอกาสได้เข้าไปขับ เฟอร์รารี ตนพร้อมแล้วที่จะได้รับบททดสอบว่า จิตวิญญาณของ เฟอร์รารี หมายถึงอะไร สคูเดอเรีย มีประเพณีที่ยิ่งใหญ่ในกีฬาชนิดนี้ และผมก็เต็มที่ ที่จะพาทีมกลับขึ้นไปอยู่ในจุดสูงสุด และจะใส่ ทั้งตัวและวิญญาณ ลงไปในนั้น " เวทเทล เผย

ทางด้าน มาร์โก มัตติอัชชี ทีมบอสของ เฟอร์รารี เปิดเผยว่า การได้ "เซ็บ" มาร่วมทีมถือเป็นการ ศรัทธาในตัวของ นักซิ่งที่อายุน้อยมาก แต่มีความสำเร็จสูง พร้อมอวยว่านักขับวัย 27 ปี รายนี้เป้นการรวมกันของชีวิตหนุ่มสาวที่มากประสบการณ์

"สคูเดเรีย เฟอร์รารี ตัดสินใจใส่ความศรัทธาให้กับนักขับที่อายุน้อย แต่มีแชมป์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ฟอร์มูลา วัน เซบาสเตียน เวทเทล คือ การรวมกันของ คนหนุ่มสาว และ ปรสบการณ์ เขาจะช่วยเหลือให้ทีมอย่างประเมินค่ามิได้ และเมื่อรวมกับ คิมี มันเป็นการต่อสู้ที่สุดท้าทาย เราจะขึ้นไปเป็นหัวแถวอีกครั้ง " มาร์โก กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น