xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" ปิ๊งไอเดียเบิ้ลแต้มสามสนามท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นี คิดไอเดียใหม่ๆมาอยู่เรื่อย
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์วงการ ฟอร์มูลา วัน ปิ๊งไอเดียใหม้ ให้มีการเบิ้ลแต้มเพิ่มจากสนามสุดท้ายสนามเดียว เป็นสามสนามสุดท้ายก่อนปิดฤดูกาล โดยยกเคสที่ เซบาสเตียน เวทเทล นั่งซิ่งจากทีม เรด บูลล์ เคยได้แชมป์เมื่อปี 2013 มาอ้าง

เจ้าพ่อเอฟวันชาวอังกฤษ เปลี่ยนแปลงกฏกติกาสำหรับปี 2014 คือจะมีการเพิ่มแต้มให้กับผู้ชนะเรซสุดท้าย อาบู ดาบี กรังด์ ปรีซ์ (50 แต้ม) เพื่อเพิ่มอรรถรสความมันและให้การลุ้นแชมป์โลกสนุกตื่นเต้นกว่าเดิม ทว่าไม่ได้รับการสนับสนุนจากทีมผู้เข้าแข่งขันเท่าที่ควร

อย่างไรก็ตามจากประสบการณ์เมื่อปี 2013 เซบาสเตียน เวทเทล นั่งซิ่งจากทีม เรด บูลล์ ได้แชมป์ฟอร์มูลาวัน ทั้งๆที่ยังเหลืออีก 3 สนามก่อนปิดฤดูกาล ทำให้ เอ็คเคิลสโตน ปิ๊งไอเดียขึ้นมาใหม่ให้ปี 2015 มีการเบิ้ลแต้ม 3 สนามสุดท้ายเลยทีเดียว

"ผมอยากให้มันเป็นแบบนี้ไปก่อน และยังไม่รู้ว่าปีหน้าจะเป็นอย่างไร การเบิ้ลแต้มสนามเดียวนั้นอาจจะเป้นเรื่องที่ดุโง่ แต่ถ้าเป้นสามสนามสุดท้ายละ ? มันหมายถึงว่า ถ้าจะมีใครบางคนได้แชมปืต้องมีคะแนนหนีห่างไปเป็น 150 คะแนนเลยทีเดียว ถึงจะการันตีแชมป์ได้ แต่เชื่อว่าไม่มีทีมใดที่ยอมรับหรอกเพราะเขาพวกนี้มีสายเลือดของคนโง่ พวกเขาเป็นแค่ช่างเครื่อง และคิดแค่เรื่องตื้นๆเท่านั้น" เบอร์นี กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น