xs
xsm
sm
md
lg

"ทนายยี" โต้ปลอมเอกสาร ยันโปร่งใส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทนายบังยี โต้ไม่ผิด
นรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวโต้กรณีที่ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ โดน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฟ้องร้องเรื่องแก้ไขข้อบังคับของสมาคมฯก่อนยื่นจดทะเบียนกับศาลปกครอง พร้อมยืนยันฝ่ายที่แก้ไขไม่ใช่ฝั่งตนแต่เป็นกรมการปกครองและการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)

ความคืบหน้ากรณีที่ ศาลอาญา รับคำฟ้องจาก บริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ด จำกัดฯ ที่เป็นโจทย์ยื่นร้องเรียนกรณี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก(จำกัด) แก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับของสมาคมฯก่อนยื่นจดทะเบียนในการเลือกตั้งที่ผ่านมา พร้อมนัดเรียกสืบพยานวันที่ 26 มกราคม ปีหน้า

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา นรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลฯ ได้ตั้งโต๊ะชี้แจงตอบโต้ถึงเรื่องนี้ว่า "การแก้ไขข้อบังคับดังกล่าวนั้นไม่ได้เกิดจาก คุณวรวีร์ เป็นผู้กระทำ แม้จะได้อำนาจรับรองจากสมาชิกในการประชุมใหญ่ฯให้แก้ได้โดยไม่ต้องนำมาให้ที่ประชุมพิจารณาและลงมติเห็นชอบอีกก็ตาม แต่เป็นการแก้ไขถ้อยคำตามคำแนะนำของ กรมการปกครอง และ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เพื่อไม่ให้ขัดแย้งกับบทบัญญัติแห่งกฎหมายไทย และข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง"

"ที่ผ่านมาทางโจทก์ได้นำสืบและแสดงหลักฐานต่อศาลเพียงฝ่ายเดียว โดยจำเลยไม่มีอำนาจนำพยานหลักฐานต่างๆชี้แจงต่อศาลได้ทั้งหมดอย่างเต็มที่ และเชื่อว่าหากถึงเวลาที่จะได้ชี้แจง จำเลยจะสามารถหักล้างพยานหลักฐานของฝ่ายโจทก์ได้แน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น