xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ฮึดเขี่ย "สแตน" ลิ่วชิงดำเอทีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ พลิกนรกเข้าชิง เอทีพี
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จอมเก๋าชาวสวิส โชว์ฟอร์มสุดยอดเอาตัวรอดเซฟ 4 แมตช์พอยต์ กลับมาเป็นฝ่ายเอาชนะ สตานิสลาส วาวรินกา คู่แข่งรุ่นน้องบ้านเดียวกันไปได้แบบสุดระทึก 2-1 เซต ก่อนผ่านด่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปแย่งแชมป์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ กับ โนวัค ยอโควิช จาก เซอร์เบีย

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ส่งท้ายฤดูกาล 2014 "บาร์เคลย์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ที่สนาม โอทู อารีนา กรุงลอนดอน อังกฤษ คู่ดึกของคืนวันที่ 15 พฤศจิกายน เป็นแมตช์รอบรองชนะเลิศระหว่าง เฟเดอเรอร์ กับ วาวรินกา สองนักหวดจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่สู้กันเพื่อแย่งเข้าชิง

เซตแรก วาวรินกา ออกตัวดีมากเบรคนำ 2-1 ก่อนรักษาเกมนำห่าง โดย เฟเดอเรอร์ พยายามเบรคไล่ตามแต่ไม่เด็ดขาดทำให้ วาวรินกา ปิดเซตนำก่อน 6-4 ทว่าเซตสองต่อมา "เฟดเอ็กซ์" กลับมาคืนฟอร์มไล่หวดยื้อกันมาจนถึง 5-5 และเก็บ 2 เกมที่เหลือตีเสมอไปได้ 7-5

เซตตัดสินสุดระทึก "สแตน" นำ 5-4 กำลังจะคว้าชัยชนะได้จากเกมเสิร์ฟ ทว่าเจอ เฟเดอเรอร์ เซฟ 3 แมตช์พอยต์ กลับมาตีเสมอแบบเหลือเชื่อ ทว่าเกมยังไม่จบง่ายๆหลังตีกันจนเข้าไทเบรค และก็เป็น วาวรินกา ที่วืดชัยหลังเจอรุ่นพี่เซฟแมตช์พอยต์จนพลิกกลับมาชนะไป 7-6 (8/6)

ทำให้ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 6 สมัย วัย 33 ปี คว้าชัยชนะแบบสุดมันท่ามกลางกองเชียร์เรือนหมื่นที่ โอทู อารีนา ซึ่งหมายความว่าจะเข้ารอบไปแย่งชิงแชมป์สมัยที่ 7 กับ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกคนปัจจุบัน ที่เอาชนะ เคอิ นิชิโคริ จากญี่ปุ่นมาได้ก่อนหน้านี้ 2-1 เซต 6-1, 3-6, 6-0

"ผมคิดว่าตัวเองโชคดีมากในคืนนี้ สแตน เล่นได้ดีกว่าผมอย่างชัดเจนและน่าจะปิดจ็อบได้บนคอร์ตนี้ แต่ผมเองก็สู้ไม่ถอยเหมือนกัน มันเป็นค่ำคืนที่หนักหนาสาหัส แต่ผมก็ดีใจที่ได้เข้ารอบชิงที่ ลอนดอน อีกครั้ง ซึ่งบอกได้ว่าการเจอกับ โนวัค ไม่ง่ายเลยเพราะเขาเล่นได้ยอดเยี่ยม แน่นอนว่าต้องเป็นอีกเกมที่หนักแต่ผมจะสู้เต็มที่" เฟเดอเรอร์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


สแตน ไปไม่ถึงฝั่งฝัน
กำลังโหลดความคิดเห็น