xs
xsm
sm
md
lg

"เคอิ" มั่นทะลุเข้ารอบรองหวดเอทีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิชิโคริ ฟอร์มแรงตั้งแต่ออกตัว
เคอิ นิชิโคริ นักเทนนิสหนุ่มมือ 5 ของโลกชาวญี่ปุ่น เผยพอใจกับผลงานของตัวเองมากหลังประเดิมแมตช์แรก ศึก เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่อังกฤษ ด้วยชัยชนะเหนือ แอนดี เมอร์เรย์ คู่แข่งชาวสกอต 2-0 เซต พร้อมมั่นใจว่ามีลุ้นผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศด้วย

หวดหนุ่มวัย 24 ปี และผู้เล่นจากเอเชียคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้เข้าร่วมแข่งขันรายการใหญ่ส่งท้ายปี เปิดตัวต่อหน้าคนดูที่ โอทู อารีนา ด้วยฟอร์มยอดเยี่ยมเอาชนะ "บิ๊กแอนดี" นักหวดเจ้าถิ่น 2 เซตรวด 6-4, 6-4 เก็บสถิติชนะและขึ้นมาเป็นผู้นำกลุ่มบี

หลังเกม นิชิโคริ กล่าวว่า "ผมพยายามที่จะไม่มองไปที่กลุ่มคนดูซึ่งมาชมเกมกันเยอะมากที่สนามแห่งนี้ และมุ่งสมาธิอยู่กับเกมข้างหน้าอย่างเดียว ผมรู้สึกประหม่าตั้งแต่เดินลงสนามขนาดใหญ่แบบนี้ แต่ก็รู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาลงแข่งขันกับเพื่อนๆอีก 7 คนเช่นเดียวกัน"

หวดหนุ่มแดนปลาดิบ กล่าวต่อ "ผมเริ่มต้นได้ไม่ค่อยดีนัก แต่ก็มีความสุขมากกับแมตช์ที่ผ่านมาเพราะเล่นได้ดีมาก แถมยังรับมือกับสถานการณ์ที่อยู่ข้างหน้าได้ สิ่งที่ผมทำคือพยายามสงบใจไม่ตื่นตระหนกหากอีกฝ่ายเล่นดีกว่า ซึ่งในที่สุดผมก็จัดการกับมันได้ดีและควบคุมสติตัวเองไว้ได้"

นอกจากนี้ รองแชมป์ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน คนล่าสุด ก็วางเป้าทำผลงานให้ดีในรอบแบ่งกลุ่มที่เหลืออีก 2 แมตช์ เพื่อเข้าสู่รอบรองชนะเลิศให้ได้ "เส้นทางยังอีกยาวไกลกว่าจะถึงรอบต่อไป แต่ผมหวังว่าจะเป็นแบบนั้น เพราะตอนนี้มีความมั่นใจเพิ่มขึ้นมาก และก็กำลังมองถึงแมตช์ต่อไปด้วย"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น