xs
xsm
sm
md
lg

"มู" ปลอบ "เมอร์เรย์" พ่ายยับคือจุดเริ่มสู่ชัยชนะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โชเซ มูรินโญ กุนซือฝีปากกล้าชาวโปรตุกีส ออกมาปลอบ แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 6 ของโลกชาวสหราชอาณาจักร หลังพ่ายแมตช์ชี้ชะตาแก่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่ปรับชาวสวิส อย่างยับเยิน ในทัวร์นาเมนต์ส่งท้ายฤดูกาล 2014 รายการ "บาร์เคลย์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เฟเดอเรอร์ แชมป์รายการนี้ 6 สมัย ใช้เวลาเพียง 56 นาที เก็บชัยแมตข์ที่ 250 ตลอดอาชีพการเล่นคอร์ตแบบอินดอร์ (ในร่ม) เหนือ เมอร์เรย์ แบบไม่ยากเย็น 2-0 เซต 6-0 และ 6-1 กอดคอ เคอิ นิชิโคริ จาก ญี่ปุ่น ตีตั๋วสู่รอบรองชนะเลิศ พร้อมหยุดเส้นทางของ หวดชาวสกอต ไว้เพียงรอบแบ่งกลุ่ม

หลังจบเซตแรก ซึ่งนับว่าเป็นการเขี่ย แชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย ตกรอบแรกอย่างไม่เป็นทางการ "เดอะ สเปเชียล วัน" ที่เดินทางมาชมการแข่งขัน ณ สนาม โอทู อารีนา เจอผู้สื่อข่าว "สกาย สปอร์ตส" สัมภาษณ์ถึงทรรศนะของเกม ก่อน เจ้าตัว จะเผยคำพูดทำนองให้กำลังใจแก่ แร็กเก็ตวัย 27 ปี

บิ๊กบอส เชลซี กล่าว "มีบางแมตช์เมื่อเรารู้สึกว่ามันไม่ใช่วันของเรา สิ่งนั้นมันนำมาประยุกต์ใช้กับฟุตบอล และกีฬาอื่นๆ แต่เขาสามารถเล่นเพื่อความภูมิใจ และเขาควรสู้เพื่อแฟนๆ ที่มาเชียร์เขา เขาทำได้เพียงพยายามเต็มที่ บางครั้งความพ่ายแพ้ย่อยยับสุด คือ จุดเริ่มต้นของชัยชนะอีกมากมาย"

นอกเหนือจาก มูรินโญ แล้ว ปิปปา มิดเดิลตัน แฟนกีฬาลูกสักหลาดตัวยง และพระขนิษฐาของ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ (พระนามเดิม แคเธอรีน มิดเดิลตัน) และ คิม เซียร์ส แฟนสาวของ เมอร์เรย์ ก็ยังมาตามเชียร์ด้วย ทว่า เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2012 ต้องพบความปราชัยย่อยยับสุด นับตั้งแต่พ่าย โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกชาวเซิร์บ 1-6 และ 0-6 ที่เมืองไมอามี เมื่อปี 2007
เมอร์เรย์ พ่ายยับสุดรอบ 7 ปี
มู เดินทางมาดูถึงขอบสนาม
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น