xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเอ" เตรียมอัพเกรดไทยแลนด์โอเพน ดึงดูดจอมเตะโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ ประมุขจอมเตะไทย สุดปลื้มได้รับเสียงชื่นชมจัด "ไทยแลนด์ โอเพน อินเตอร์เนชันแนล เทควันโด แชมเปียนชิพ 2014" ปีหน้าเตรียมอัพเกรดเป็นระดับ จี 2 เก็บคะแนนสะสมเพิ่มขึ้น เพื่อดึงดูดจอมเตะชั้นนำ จาก สเปน, อิหร่าน, จีน, รัสเซีย และ เกาหลีใต้ มาแข่งขัน

หลังจากจบการแข่งขันเทควันโดนานาชาติ รายการ "ไทยแลนด์ โอเพน อินเตอร์เนชันแนล เทควันโด แชมเปียนชิพ 2014" รอบเก็บคะแนนนะสมควอลิฟายโอลิมปิก หรือ จี 1 ครั้งแรกในประเทศไทย โดย พิมล ศรีวิกรม์ ประมุขจอมเตะไทย เผยได้รับการชื่มชนเรื่องการจัดการจากหลายประเทศ

"ภาพรวมทั้งหมดของการแข่งขันเป็นที่น่าพอใจ เพราะทุกชาติต่างชื่นชมไทยเป็นอย่างดีเรื่องระบบบริหารจัดการ, การตัดสินที่ยุติธรรม และการดูแลต้อนรับนักกีฬา ทั้ง 20 ประเทศ อาทิ สหรัฐฯ, คาซัคสถาน,บราซิล, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, เวียดนาม และ เกาหลีใต้ มาประชันฝีเท้ากันอย่างคับคั่ง"

ทั้งนี้ "บิ๊กเอ" เผยว่านักกีฬาไทยสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้ามาได้ถึง 9 เหรียญทอง กับ 2 เหรียญทองแดง โดยประเภทประชาชนชาย ไทย ครองอันดับ 1 ถ้วยคะแนนรวม อันดับ 2 เกาหลีใต้ และ อันดับ 3 คาซัคสถาน ส่วนประชาชนหญิง ไทย ได้อันดับ 3 อันดับ 1 ไต้หวัน อันดับ 2 สโมสรอาร์เอสอาร์ ประเภทเยาวชนหญิง อันดับ 1 สโมสรเดอะแชมเปียน อันดับ 2 ไทย และอันดับ 3 ไต้หวัน

"ผมมีแผนงานเดินหน้าต่อที่จะเสนอตัวไปยัง สหพันธ์เทควันโดโลก หรือ ดับเบิลยูทีเอฟ ขอรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทควันโดไทยแลนด์โอเพนปี 2015 ขึ้นมาอีก แต่จะขยับขึ้นไปเป็นในระดับ จี 2 ไม่ใช่ จี 1โดยผู้ชนะเลิศได้รับเพิ่มขึ้นเป็น 20 คะแนน อันดับ 2 และอันดับ 3 ลดหลั่นกันไป เพื่อยกระดับมาตรฐานกีฬาชนิดนี้ในบ้านเราให้สูงขึ้น เพราะถ้าหากมีคะแนนสะสมในระดับโลกมากๆ จะทำให้เป็นที่ดึงดูดจอมเตะฝีเท้าชั้นนำระดับโลกอย่าง สเปน, อิหร่าน,จีน, รัสเซีย และ เกาหลีใต้ มาแข่งขันในบ้านเรามากยิ่งขึ้น เพราะเป็นการควอลิฟายเพื่อไปโอลิมปิก รอบสุดท้าย 2016 ที่บราซิล เหมือนกับ "เวิลด์กรังปรีซ์"

"อย่างไรก็ตามทุกอย่างจะเกิดขึ้นจริงได้ ต้องขอความเห็นใจไปยังภาครัฐบาลให้การสนับสนุนเรื่องงบประมาณด้วย เนื่องจากการแข่งขันที่ผ่านมา หรือ จี 1 เราใช้งบไป 4.5 ล้านบาท แต่ถ้าจะขยับไปจัดในระดับ จี 2 น่าจะต้องหาสถานที่ใหญ่จากเดิม เพื่อรองรับจำนวนนนักกีฬามากยิ่งขึ้นไปด้วย เล็งไว้ที่ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ส่วนงบประมาณคาดว่า อยู่ที่ 8-9 ล้านบาท" ประมุข จอมเตะไทยกล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น