xs
xsm
sm
md
lg

“กิเลน” ลุ้นเฮ “เทโร” ส่อชวด หากได้ตั๋ว ACL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มังกรไฟ รังเหย้า ยังไม่ผ่านเกณฑ์
บีอีซี เทโรศาสน อันดับ 3 ในลีก ที่กำลังลุ้นไปเล่น เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2015 หาก ชลบุรี เอฟซี คว้าแชมป์บอลถ้วยได้สำเร็จ มีสิทธิ์ที่จะชวดตั๋วเนื่องจากสนามยังไม่ผ่านเกณฑ์ ทำให้โควตาจะตกไปอยู่ที่ลำดับถัดไป โดยมี เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่พร้อมทุกด้านรอรับส้มหล่น

ไพฤทธิ์ ต้านไพรี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) เปิดเผยว่า ทางทีพีแอลได้ส่งรายชื่อสโมสรไทยที่ได้รับคลับไลเซนซิงจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต่อ สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) เรียบร้อยแล้ว 4 ทีม คือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ชลบุรี เอฟซี และ บางกอกกล๊าส เอฟซี โดยทั้งหมดเป็นสโมสรที่มีสนามแข่งขันที่ผ่านเกณฑ์

ซึ่งทั้ง 4 ทีมหากได้สิทธิ์ไปเล่น เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก จะสามารถเข้าแข่งขันได้ทันที แต่ขณะที่ทาง บีอีซี เทโรศาสน อันดับ 3 ในโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ณ ปัจจุบัน ที่กำลังลุ้นไปเล่นถ้วยสโมสเอเชีย รอบคัดเลือก ปีหน้าเช่นกันหากประเทศไทยได้โควตา 3 ทีมเท่าเดิม และ ชลบุรี เอฟซี คว้าแชมป์มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ ได้ในฤดูกาลนี้ ยังไม่ถูกส่งชื่อเนื่องจากสนามเหย้ายังไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณา

โดย ไพฤทธิ์ ระบุต่อว่า หาก “มังกรไฟ” ได้สิทธิ์ไปเล่น เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ต้องแจ้งมาที่สมาคมฟุตบอลฯโดยตรงเท่านั้นเพื่อขอดำเนินการปรับปรุงสนามเหย้าของตนเองให้ได้มาตรฐานตามที่กำหนด ก่อนที่สมาคมฯจะพิจารณาส่งชื่อเพิ่มเติมให้กับ เอเอฟซี ภายในวันที่ 31 ตุลาคม นี้

อย่างไรก็ตาม หาก บีอีซี เทโรฯ ได้สิทธิ์แต่สนามไม่ผ่านเกณฑ์ จะทำให้โควตาดังกล่าวหล่นมาอยู่ที่อันดับถัดไปในลีก ซึ่งปัจจุบันคือ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี (อันดับ 5) แต่หาก “ราชันมังกร” ไม่สามารถปรับปรุงสนามให้ผ่านเกณฑ์ได้ตั๋วจะตกสู่มือ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (อันดับ 6) ทันที

ทั้งนี้ เอเอฟซี จะมีการประกาศโควตาของแต่ละประเทศที่จะได้เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลถ้วยสโมสรเอเชีย 2015 ในวันที่ 24 พฤศจิกายน นี้ ซึ่งในซีซันที่ผ่านมา ไทย ได้โควตา 1 บวก 3 ทีม คือ แชมป์ไทย พรีเมียร์ ลีก (เล่นรอบแบ่งกลุ่ม) บวกกับ รองแชมป์ไทย พรีเมียร์ ลีก และ แชมป์เอเอฟ เอ คัพ (เล่นรอบเพลย์ออฟ) ซึ่งหากทีมที่ได้สิทธิ์แข่งขันแต่ไม่ผ่านเกณฑ์ โควตาดังกล่าวจะตกอยู่ที่ลำดับถัดไปในลีกแทน (ไม่เกินครึ่งของตารางแข่งขัน)
กำลังโหลดความคิดเห็น