xs
xsm
sm
md
lg

“สาริตา” ยอมขอโทษ “ไอบา” เสียใจทำวุ่นวาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ณ อินชอน เกมส์
สาริตา เทวี นักมวยสากลสมัครเล่นหญิงคนดังของประเทศอินเดีย ดีกรีแชมป์โลกและแชมป์เอเชียน ยอมขอโทษ สหพันธ์มวยนานาชาติ หรือ ไอบา กรณีไม่รับเหรียญทองแดงศึก เอเชียน เกมส์ 2014 ที่เมืองอินชอน เกาหลีใต้ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมวิงวอนให้ยกเลิกแบนเพื่อที่จะได้กลับมาแข่งขันต่อไป

เมื่อวันอังคารที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา สหพันธ์มวยนานาชาติ หรือ ไอบา ประกาศแบน สาริตา เทวี เช่นเดียวกับโค้ชของเธอ ก็คือ เมสเซอร์ส กูร์บาคาช ซิงห์ แซนดู, บลาส อิเกลเซียส เฟอร์นานเซ และ ซาการ์ ไม ดายัล รวมถึง มิสเตอร์ อาดิลล์ เจ ซูมาริวัลลา หัวหน้าควบคุมทีมไปแข่ง อินชอน เกมส์ 2014 โดยทั้งหมดห้ามยุ่งเกี่ยวกับการแข่งขันทุกระดับจนกว่าจะมีคำสั่งยกเลิก

จากกรณี สาริตา สภาพน้ำตานองหน้าขึ้นโพเดียมเพื่อตรียมรับเหรียญทองแดง แต่เธอกลับไม่ยอมให้คล้อง ก่อนรับเอาไว้แล้วนำไปสวมให้กับ ปาร์ค จี-นา กำปั้นหญิงเจ้าภาพ เนื่องจากมองว่าตนเองน่าชนะ ทว่าถูกตัดสินอย่างไม่เป็นธรรมจากการแข่งขันรอบรองชนะเลิศรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กิโลกรัมหญิงศึก อินชอน เกมส์ สุดท้ายเป็นอาสาสมัครที่เก็บเหรียญไป

ทำให้ สาริตา รู้สึกว่าตนเองทำให้ทุกฝ่ายวุ่นวายไปหมด โดยเฉพาะ สมาคมมวยของอินเดีย ที่ยื่นหนังสืออุทธรณ์ไปยัง ไอบา เพื่อขอยกเลิกโทษจะได้กลับมาแข่งขัน “ไอบา วีเมนส์ เวิลด์ บ็อกซิง แชมเปียนชิปส์” ที่จะมีขึ้น ณ เกาะเชจู เกาหลีใต้ ช่วงเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

สาริตา เผยว่า “ฉันยอมรับว่าเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ควรเกิดขึ้นและเสียใจอย่างสุดซึ้ง พร้อมจำไว้ว่าจะไม่ให้ซ้ำรอยอีก ตนตระหนักถึงความผิดพลาด ซึ่งก็ได้ทำหนังสือขอโทษไปยัง สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ และคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เอเชียน เกมส์ 2014 พร้อมยอมรับเหรียญทองแดงนี้แล้ว”

“ตลอดระยะเวลา 14 ปีบนเส้นทางนี้ ฉันไม่เคยมีปัญหาด้านวินัยหรือประพฤติตัวไม่เหมาะสม ทั้งในเวทีระดับชาติและการแข่งขันระหว่างประเทศ โดยถือเป็นหนึ่งในคนที่บุกเบิกกีฬามวยสากลสมัครเล่นหญิงเข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลกเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2001 ที่ สหรัฐอเมริกา จึงอยากวิงวอนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาและให้อภัยทุกสิ่งที่เกิดขึ้น” กำปั้นวัย 29 ปีทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


สาริตา ยอมเป็นฝ่ายขอโทษ
กำลังโหลดความคิดเห็น