xs
xsm
sm
md
lg

ฉากเปิดตัว “ซัวเรซ” ดวลรุก “เอล กลาซิโก”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ ซ้อมรอ “เอล กลาซิโก”
เอเยนซี - หลังจาก 122 วันที่ หลุยส์ ซัวเรซ ไม่ได้ลงเล่นแมตช์อย่างเป็นทางการ วันเสาร์ที่ 25 ตุลาคมนี้ ก็ถึงเวลาที่รอคอย เมื่อหอกทีมชาติอุรุกวัยจะพ้นโทษแบนตรงกับศึก ลา ลีกา สเปน เกมแห่งศักดิ์ศรี “เอล กลาซิโก” พอดีเหมือนกับมีใครเขียนบทไว้ โดยต้นสังกัด บาร์เซโลนา จะต้องบุกถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว ของ รีล มาดริด ตอน 5 ทุ่มตรงกับเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง ซัน แชนแนล และช่อง 8

ซัวเรซ ถูกแบน 4 เดือนจากข้อหาใช้ฟันทำร้าย จอร์โจ คิเอลลินี กองหลังทีมชาติอิตาลี จากศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาที่ช่วย อุรุกวัย ชนะ 1-0 ซึ่ง บาร์เซโลนา ก็ยังยอมเดิมพันทุ่มเงิน 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,975 ล้านบาท) คว้าตัว แม้ทราบถึงพฤติกรรมที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ในชีวิตค้าแข้ง ดังนั้นก็ถึงเวลาแล้วที่อดีตแข้ง อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม และ ลิเวอร์พูล ต้องตอบแทนเม็ดเงินและความไว้เนื้อเชื่อใจ

ทุกคนไม่กังขาในความสามารถของ ซัวเรซ จากผลงาน 31 ประตูบนเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อปีที่แล้วพา ลิเวอร์พูล คั่วแชมป์จนหยดสุดท้าย รวมถึงซิวโควตากลับไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ยิ่งได้ประสานงานกับ ลิโอเนล เมสซี และ เนย์มาร์ 2 แนวรุกระดับแถวหน้าของโลก ไม่อยากนึกภาพว่ากองหลังทีมอื่นจะประหวั่นพรั่นพรึงขนาดไหน แต่ก็ต้องดูว่าจะกลายเป็นปลาเล็กในบ่อใหญ่ที่ถิ่น คัมป์ นู หรือไม่ เนื่องจากตอนอยู่ แอนฟิลด์ ถือเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของทีมก็ว่าได้

บาร์เซโลนา เน้นตัวรุก 3 คน ถือเป็นระบบที่เข้ากับสไตล์การเล่นอยู่แล้ว ล่าสุดคือศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นัด 3 กลุ่ม เอฟ เปิด คัมป์ นู ถล่ม อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม 3-1 ไลน์-อัพ เป็น เมสซี, เนย์มาร์ และ เปโดร โรดริเกวซ เกมนี้ ซัวเรซ ลงสนามแน่นอน แต่คำถามคือกุนซืออย่าง หลุยส์ เอ็นริเก จะส่งเป็นตัวจริงเลยหรือไม่ เพราะการไม่ได้เล่นเต็ม 90 นาทีน่าจะต้องมีผลกระทบ แม้ที่ผ่านมาจะได้ซ้อมจับจังหวะกับเพื่อนก็ตาม

แต่ถ้าย้อนไปช่วงฟุตบอลโลกที่บราซิล ซัวเรซ ก็มีอาการเจ็บที่หัวเข่า แต่ก็ยังเหมาซัด 2 ประตูรอบแบ่งกลุ่มช่วย อุรุกวัย ชนะ อังกฤษ 2-1 ดังนั้น แม้สภาพจะไม่ร้อยเปอร์เซนต์ ทว่าด้วยทักษะและใช้โอกาสไม่เปลืองก็ยังน่ากลัวอยู่ดี

เอ็นริเก ที่เข้ามาคุมถิ่น คัมป์ นู เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลัง บาร์เซโลนา ล้มเหลวไร้แชมป์ติดมือ รวมถึงจบอันดับ 2 ลา ลีกา สเปน ตามหลัง แอตเลติโก มาดริด กล่าวว่า “ซัวเรซ ซ้อมได้อย่างเต็มที่ตามโปรแกรมที่วางไว้เช่นเดียวกับนักเตะรายอื่น ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าสำคัญมากเกี่ยวกับการยกระดับความฟิตให้ดีขึ้นชนิดวันต่อวัน โดยเท่าที่ผมเห็นตอนนี้เขาใกล้เคียงกับคำว่าดีที่สุดแล้ว”

เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซัวเรซ ได้ลงสนามให้ อุรุกวัย เกมนัดกระชับมิตรที่ออกไปเยือน 2 นัดไล่ตั้งแต่เจ๊า ซาอุดิ อาระเบีย 1-1 ตามด้วยยิง 2 ประตูช่วยให้ชนะ โอมาน 3-0 ทำให้ เมสซี หอกทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดเข้าชิงฟุตบอลโลก 2014 รับใจจดจ่อไม่น้อยที่จะได้เล่นร่วมกัน

“เรากำลังใจจดจ่อรอการกลับมาของ ซัวเรซ เพราะแน่นอนว่านักเตะระดับนี้จะช่วยเติมความแข็งแกร่งให้ บาร์เซโลนา เขาคือกองหน้าที่ยอดเยี่ยมยิงประตูเป็นกอบเป็นกำ ผมมีความสุขมากที่มีเขาอยู่ที่นี่ หลังจากที่ผ่านมาซ้อมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง โดยที่ไม่ได้ลงเล่นเกมอย่างเป็นทางการ” เมสซี แข้งยอดเยี่ยมของโลก 4 สมัย เปิดเผย

อย่าไรก็ตาม ตอนนี้ถือว่าฟอร์มของ บาร์เซโลนา กำลังยอดเยี่ยมในลีกยิง 22 ประตูยังไม่เสียเลยแม้แต่ลูกเดียว ดังนั้น เอ็นริเก ไม่จำเป็นต้องเสี่ยงทำลายจังหวะของเกมด้วยการให้ ซัวเรซ เป็นตัวจริง สู้รอดูสถานการณ์หากเพลี่ยงพล้ำหรือขึ้นนำน่าจะเป็นการลงสนามที่สวยงามกว่านี้ ซึ่งปีนี้ก็มีดาวรุ่งถูกดันขึ้นมาอย่าง มูเนียร์ เอล ฮัดดาดี และ ซานโดร รามิเรซ แถมเล่นได้อย่างเข้าตา

ขณะที่ รีล มาดริด เกมนี้ได้เล่นในถิ่น ดังนั้นหมายหมั้นปั้นมือล้ม บาร์เซโลนา ให้ได้ เนื่องจากสถานการณ์ตอนนี้ 8 นัดตามหลังจ่าฝูง บาร์ซา 4 แต้ม ล่าสุด “ราชันชุดขาว” ซ้อมใหญ่ในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นัด 3 กลุ่ม บี เมื่อวันพุธที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมาบุกถล่ม ลิเวอร์พูล 3-0 โดยสกอร์ขาดตั้งแต่ 41 นาที ทำให้ คริสเตียโน โรนัลโด แนวรุกซูเปอร์สตาร์ ที่เกมดังกล่าวซัดไป 1 ประตู ถูกถอดมาเก็บช่วง 15 นาทีสุดท้าย ส่วนอีก 2 ประตูได้จาก คาริม เบนเซมา หอกทีมชาติฝรั่งเศส

ส่วนของ รีล มาดริด นั้นเกม แชมเปียนส์ ลีก ไม่มี แกเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์เจ้าของนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก 86 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,558 ล้านบาท) เพราะบาดเจ็บ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ “ชุดขาว” อาจจะประคบประหงมไว้สำหรับ “เอล กลาซิโก” โดยเฉพาะ เพื่อประสานงานกับ โรนัลโด และ เจมส์ โดริเกวซ ดวลกับ 3 หอกพระกาฬของ บาร์เซโลนา ดังนั้นเรียกได้ว่าเป็นแมตช์หยุดโลกที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงจริงๆ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ซัวเรซ ดาวยิงยุโรปฤดูกาลที่แล้ว
เมสซี-เนย์มาร์ รอประสานงาน ซัวเรซ
โรนัลโด เป็นทุกสิ่งอย่างของ “ชุดขาว”
กำลังโหลดความคิดเห็น