xs
xsm
sm
md
lg

"ดาวิเดนโก" แถลงแขวนแร็กเกตวัย 33 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาวิเดนโก ลาวงการในวัย 33 ปี
นิโคไล ดาวิเดนโก นักเทนนิสจอมเก๋าชาวรัสเซีย ตัดสินใจยุติบทบาทนักหวดอาชีพเป็นที่เรียบร้อย เมื่อค่ำคืนวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังจัดงานแถลงข่าวในทัวร์นาเมนต์ เกรมลิน คัพ ที่บ้านเกิด หลังมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนจนเล่นต่อไม่ไหว ก่อนเบนเป้าทำธุรกิจส่วนตัวกับภรรยา

ดาวิเดนโก วัย 33 ปี ไม่ได้จับแร็กเกตลงเล่นรายการใดๆนับตั้งแต่ศึก แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา จนมีข่าวลือว่าอาจแขวนไม้ลาวงการ ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันเรื่องนี้แบบเป็นทางการ โดยชี้ปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังที่ข้อมือและแผ่นหลัง คือปัจจัยสำคัญของเรื่องนี้

อดีตนักหวดมือ 3 ของโลก เปิดเผยว่า "ผมอายุ 33 ปีแล้ว คว้าแชมป์ เอทีพี มาทั้งหมด 21 รายการ โชคร้ายที่ช่วง 2-3 ปีหลังผมมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน มันยากที่จะพูดเรื่องนี้ แต่ก็คิดเสมอว่าเวลาที่ต้องอำลาสนามต้องมาถึง และนี่ก็คือเวลาอันสมควรแล้วที่ต้องยุติชีวิตการเล่นอาชีพของผม"

"ผมเริ่มคิดเรื่องนี้มาตั้งแต่เดือนมิถุนายน หลังจบ โรลังด์ การ์รอส เพราะรู้สึกว่าไม่สามารถเล่นเทนนิสในระดับสูงได้แล้ว แม้จะพยายามลงซ้อมตามปกติแต่ผลที่ออกมาก็ไม่ได้เป็นดังใจ ดังนั้นจึงรอเวลาที่เหมาะสมก่อนจะบอกให้ทุกคนได้รู้ว่าขอหยุดตัวเองไว้เพียงแค่นี้" ดาวิเดนโก กล่าว

ส่วนเรื่องอนาคต อดีตแชมป์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ปี 2009 เผยวางแผนกับ อิรินา ภรรยาเพื่อมองถึงการทำธุรกิจร่วมกัน และหากมีโอกาสได้รับใช้ทีมชาติรัสเซีย ในทัวร์นาเมนต์ เดวิส คัพ ในบทบาทโค้ชหรือกัปตันก็พร้อมตอบตกลงแน่นอน

สำหรับ ดาวิเดนโก เริ่มต้นชีวิตการเล่นเทนนิสอาชีพ เมื่อปี 1999 โดยตลอด 15 ปี ที่โลดแล่นในวงการ สร้างเกียรติยศมากมายด้วยดีกรีแชมป์ เอทีพี 21 รายการ รวมถึงรายการใหญ่ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ปี 2009 และพา รัสเซีย ซิวแชมป์ เดวิส คัพ มาแล้ว ปี 2006 จนได้ขึ้นเป็นมือ 3 ของโลก ส่วนใน แกรนด์ สแลม ดีที่สุดคือเข้ารอบรองชนะเลิศ เฟรนช์ โอเพน ปี 2005 และ 2007

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กับแชมป์ เอทีพี ไฟนอลส์ ปี 2009
กำลังโหลดความคิดเห็น