xs
xsm
sm
md
lg

NBA ทดสอบคู่ "เน็ตส์-เซลติกส์" อุ่นเครื่อง 44 นาที

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เน็ตส์ รับหน้าที่ทดลองการเล่นระบบใหม่
ฝ่ายจัดการแข่งขัน และหัวหน้าโค้ชของ ศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เตรียมทดลองหั่นเวลาการแข่งขันเหลือ 44 นาที เกมอุ่นเครื่องระหว่าง บรูกลิน เน็ตส์ กับ บอสตัน เซลติกส์ วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคมนี้ ตามเวลาประเทศไทย

การแข่งขันเกมอุ่นเครื่องสุดสัปดาห์นี้ (ตามเวลาท้องถิ่น 19 ต.ค.) จะจบลงเร็วกว่าปกติ 4 นาที ตามมาตรฐานเดิมของ NBA ที่ขับเคี่ยวกัน 48 นาทีเต็ม แบ่งเป็น 4 ควอเตอร์ ควอเตอร์ละ 11 นาที ตามคำเรียกร้องจากบรรดาโค้ช

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงระยะยาว ยังไม่ถูกนำมาพิจารณา แต่การหั่นเวลาสั้นลงกว่าปกติ เชื่อกันว่าจะเป็นการถนอมตัวผู้เล่น และปล่อยเกมไหลลื่นขึ้น นับตั้งแต่ฝ่ายจัดยืนยันว่า จะไม่มีการลดโปรแกรมช่วงเรกูลาร์ ซีซัน

ร็อด ธอร์น ประธานฝ่ายบาสเก็ตบอล กล่าว "สำหรับการประชุมโค้ชเมื่อไม่นานมานี้ เราหารือกันเรื่องระยะเวลาของเกม มันได้รับข้อสรุปว่า เราจะทดลองรูปแบบการเล่นที่รวบรัดขึ้น หลังการปรึกษากับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เราเห็นด้วยว่าจะทดลองใช้เกม เน็ตส์ พบ เซลติกส์ เป็นกรณีศึกษา เพื่อนำมาวิเคราะห์ต่อไป"

สำหรับการขอเวลานอก ครั้งแรกจะเกิดขึ้นเมื่อบอลตายภายใน 6:59 นาที หากไม่มีฝ่ายใดเรียกก่อนหน้า และหนที่ 2 จะเกิดขึ้นเมื่อบอลตายภายใน 2:59 นาที หากไม่มีโค้ชฝ่ายใดเรียกก่อน นับตั้งแต่เวลานอกหนแรก ส่วนควอเตอร์ 2 และ 4 จะมีโควตาขอเวลานอกทั้งหมด 3 ครั้ง

การเล่นแบบ 44 นาที จะทำให้รูปแบบของ NBA ใกล้เคียงกับบาสเก็ตบอลระกับคอลเลจ (มหาวิทยาลัย) มากขึ้น ซึ่งปกติจะเล่นกัน 40 นาที และลดเวลาลงถึง 328 นาที ตลอดการดวล 82 เกม เปรียบได้กับการลดคิวฤดูกาลปกติลง 7 เกม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น