xs
xsm
sm
md
lg

“อองตวน” ถามค่าย “บัญชาเมฆ” ปกป้องมวยไทยตรงไหน?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


อองตวน ปินโต นักชกรูปหล่อ โพสต์ข้อความถึง “บัญชาเมฆยิม” ปกป้องมวยไทยตรงไหน เพราะไม่ได้ใช้กติกามวยไทย ชี้ต้องมีน้ำใจนักกีฬาไม่งั้นจะกลายเป็นปกป้องตัวเอง ก่อนโดนแฟนกำปั้นคนดังรุมถล่มยับ

หลังจากที่ตกเป็นข่าวฉาวยาวนานตั้งแต่ประเด็นเรื่องความสัมพันธ์กับนางงาม รวมถึงการปฏิเสธการชกในยกที่ 4 ศึกกำปั้นรายการดังระดับโลก ซึ่งแม้ว่านักชกคนดังจะออกมายืนยันว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการตัดสินใจส่วนตัว เพื่อปกป้องศิลปป้องกันตัวประจำชาติอย่างมวยไทย ทว่าเรื่องราวยังคงบานปลายไม่หยุดหย่อน

ล่าสุด อองตวน ปินโต นักชกรูปหล่อชาวฝรั่งเศส ที่มาสร้างชื่อในเมืองไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ถึง “บัญชาเมฆยิม” ซึ่งคาดว่าจะเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวว่าถูกต้องแล้วหรือไม่ กับการไม่ยอมรับคำตัดสินของกรรมการ

“นั่นคือสิ่งที่ถูกต้องหรอครับ? อีกหน่อยก็ต้องมาใช้เครื่องวัดเสียงเพื่อหาผู้ชนะอะดิ ใครมีเสียงกรี๊ดมากกว่าก็เป็น winner ยังงั้นหรอ??? ถ้าไม่มีกรรมการตัดสินแล้วจะชกยังไง? ถ้าไม่อยากให้กรรมการตัดสินแล้วจะชกทำไม? พี่บอกว่าพี่ไม่ชอบกติกาก็เลยตัดสินใจทำยังงั้น... พี่ครับ เห็นแก่ตัวไปป่าว นึกถึง คู่ชกบางไหม ที่เขาซ้อมและเตรียมตัวมาเพื่อที่จะชนะ แต่สุดท้ายพี่จะไม่ให้มีการตัดสิน งั้นก็หมดสิทธิ์อะดิ ถ้านักกีฬาทุกคนทำแบบนี้แล้วจะทำไง แต่พี่ทำได้หรอ? เพราะพี่มีชื่อเสียงเหรอ จะทำอะไรก็ได้??? พี่บอกพี่ปกป้องมวยไทยอยู่ พี่ปกป้องตรงไหนครับ แพ้คือแพ้ ชนะคือชนะ แม้ว่าพี่จะแพ้หรือชนะก็ไม่ได้ทำให้มวยไทยของเราเสียนะครับ เพราะพี่ไม่ได้ชกกติกามวยไทย ถ้าพี่อยากเป็นตัวแทนของนักมวยไทยพี่ก็ต้องเป็นคนมีน้ำใจนักกีฬา ไม่งั้นเขาเรียกว่าปกป้องตัวคุณเองมากกว่านะ ผมเป็นน้องอีกคนหนึ่งที่ดูพี่มาตลอดและผมก็เป็นน้องอีกคนหนึ่งที่ผิดหวังอีกแล้ว..อองตวน ปินโต”

ขณะที่แฟนเพจ “บัญชาเมฆยิม” นำข้อความดังกล่าวมาแชร์ และแสดงความคิดเห็นว่า “อีกความเห็นมุมมองของน้องเขาครับ เคารพความคิดเห็นครับ” ส่วนแฟนเพจของนักชกผิวเข้มต่างก็ตำหนิการโพสต์ข้อความของกำปั้นฝรั่งเศสเป็นจำนวนมาก บ้างก็ไล่ให้กลับประเทศบ้านเกิด ขณะที่อีกบางส่วนก็ตามไประบายอารมณ์ในเพจของ อองตวน อีกด้วย

สำหรับ อองตวน ปินโต นั้นเป็นพี่ชายของ ลีโอ ปินโต นักชกชาวฝรั่งเศสอีกรายที่ครอบครัวมีความรักในกีฬามวยไทย จึงอพยพมาลงหลักปักฐานในประเทศไทย และเรียนรู้ศิลปการต่อสู้ชนิดนี้ตั้งแต่เด็ก รวมถึงยังผ่านการชกสังเวียนในประเทศมาอย่างโชกโชน
อองตวน สงสัย
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น