xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน เพอร์ซี” ป้อง “ฮิดดิงก์” ไม่แฟร์ที่โดนวิจารณ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาน เพอร์ซีย์ ออกมาปกป้องกุนซือทีมชาติ
โรบิน ฟาน เพอร์ซีย์ หัวหอกกัปตันทีม “กังหันสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ ออกมาปกป้อง กุส ฮิดดิงก์ กุนซือของทีม หลังจบเกมที่แพ้ ไอซ์แลนด์ ไปแบบหมดสภาพ 0-2 ว่า เขายังเป็นผู้จัดการทีมที่ดีอยู่ และไม่ใช่เรื่องที่เป็นธรรมเลยที่จะมาวิจารณ์การทำทีม

เนเธอร์แลนด์ บุกไปแพ้ ไอซ์แลนด์ แบบเหนือความคาดหมาย 0-2 ในศึกฟุตบอล ยูโร 2016 รอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยเกมนี้ กิลฟี ซิเกิร์ดส์สัน มิดฟิลด์จาก สวอนซี ทีมดังใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นฮีโร่เหมาทั้งสองประตู

หลังจบเกมดังกล่าว มีหลายฝ่ายวิจารณ์ถึงฝีมือของ ฮิดดิงก์ ว่าไม่เหมาะสมกับทีม “อัศวินสีส้ม” โดยตั้งแต่เข้ามาคุมทีมตั้งแต่ ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา พาทีมแพ้ไปถึง 3 แมตช์ จากการที่ลงคุมทีมข้างสนามมา 4 นัด รวมไปถึงในการแข่ง ยูโร 2016 รอบคัดเลือกนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ฟาน เพอร์ซี ได้ออกมาป้องกุนซือของทีม โดยบอกว่ามันไม่แฟร์เลยที่จะมาวิจารณ์ ฮิดดิงก์ พร้อมกับยอมรับว่าวันนี้ ทีมของเขาเล่นได้ไม่ดีจริงๆ จนทำให้ ไอซ์แลนด์ เห็นข้อผิดพลาดและเอาชนะไปได้ในที่สุด

“มันไม่เป็นธรรมกับ ฮิดดิงก์ และสตาฟฟ์ทุกคน ที่ถูกวิจารณ์ เขาเป็นผู้ฝึกสอนที่มหัศจรรย์มาก พวกเราทำงานกันอย่างหนัก แต่บางสิ่งบางอย่างมันก็เกิดขึ้นได้เสมอ ไอซ์แลนด์ เห็นความผิดพลาดของเรา เกมนี้ ฮอลแลนด์ มีข้อผิดพลาดเยอะมาก ในด้านการครองบอล และทำได้ไม่ดีพอในการต่อบอล” ฟาน เพอร์ซีย์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น