xs
xsm
sm
md
lg

"กังหัน" อัด "คาซัค" 3-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อบเบน ปีกตัวจี๊ดของ ฮอลแลนด์
"กังหันสีส้ม" ฮอลแลนด์ ได้ อิบราฮิม อเฟลลาย เป็นฮีโร่ ยิงประตูชัย ช่วยให้ทีม เอาชนะ คาซัคสถาน ไปได้ 3-1 ในศึกฟุตบอล ยูโร 2016 รอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา ด้าน อิตาลี ชนะ อาเซอร์ไบจาน 2-1
 
ยูโร 2016 กลุ่ม เอ
เนเธอร์แลนด์ 3-1 คาซัคสถาน 

ศึกฟุตบอล ยูโร 2016 รอบคัดเลือก กลุ่ม เอ "กังหันสีส้ม" เนเธอร์แลนด์ เปิดสนาม พีเอสวี สเตเดียม รังเหย้าของตนเอง รับมือ คาซัคสถาน คู่ต่อสู้ในกลุ่ม โดยเกมแรกทีมเจ้าของต้นตำรับ "โททัลฟุตบอล" แพ้ให้กับ สาธารณรัฐเช็ก 1-2 ทำให้ยังไม่มีแต้ม เกมนี้หวังเอาชนะให้ได้ ส่ง โรบิน ฟานเพอร์ซี และ ดาลีย์ บลินด์ สองแข้งจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำทัพ

นกหวีดดังเริ่มการแข่งขันเพียง 11 นาที "อัศวินสีส้ม" ส่งบอลไปนอนกองในตาข่ายก่อน จากจังหวะที่ เลนส์ ยิงบอลยัดให้ นายด่าน คาซัคฯ ปัดออกมาเข้าทางปืนของ ฟาน เพอร์ซี ซ้ำเข้าไป แต่กองหน้าจากค่าย "ปีศาจแดง" อยู่ในจังหวะล้ำหน้าทำให้ผู้ตัดสิน ไม่เป่าเป็นประตู

และในนาทีที่ 16 คาซัคฯ ช็อคแฟนบอล ฮอลแลนด์ ในจังหวะที่ อันเดรีย คาร์โปวิช เปิดลูกเตะมุมมาจากฝั่งขวา บอลลอยเข้าหัว เรนาต อับดูลิน พุ่งโหม่งเข้าประตูไป ทีมเยือน นำก่อน 1-0 ผ่าน 35 นาที ฮอลแลนด์ พับเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียวแต่ยังพังประตู คาซัคฯ ไม่ได้ หมดครึ่งแรก ทีมเยือน บุกมานำก่อน 1-0 

ลุยต่อครึ่งหลัง ฟาน เพอรืซี หลุดมาทางด้านซ้าย ก่อนตะบัยเต็มแรงบอลผ่านหน้าประตูไป ทำให้ คลาส แยน ฮุนเตลาร์ กองหน้าตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนลงมาใหม่ ถึงกับไม่พอใจ เนื่องจากเขารออยู่ว่างๆ หน้าประตู

ความพยายามก็เป็นผลในนาทีที่ 61 อเฟลลาย วางบอลมาให้ ฮุนเตลาร์ โขกเน้นๆ เนเธอร์แลนด์ ไล่ตีเสมอ 1-1 นาทีที 64 คาซัคฯ ต้องมาเหลือ 10 คน เมื่อ เบาเออร์ซ์ ดีโฮลชีฟ ไปเปิดปุ่มใส่อเฟลลาย เต็มๆเอ็นร้อยหวาย ผู้ตัดสินไม่รอช้าควักใบแดงให้ทันที

และในนาทีที่ 73 ร็อบเบน ปั่นฟรีคิกระยะประมาณ 18 หลา บอลพุ่งชนสามเหลี่ยมดังลั่น พลาดโอกาสทองในการทำประตูขึ้นนำ นาทีที่ 82 ฮอลแลนด์ มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ ร็อบเบน ปั่นบอลเข้าไปให้ อเล็กซานเดอร์ โมคิน ปัดออกมาเข้าทางปืน อเฟลลาย ยิงซ้ำจากเส้น 18 หลา ยิงสวนตูมเดียวบอลแฉลบกองหลัง คาซัคฯ เข้าประตูไป นาทีที่ 87 คาซัคสถาน มาเสียจุดโทษจากจังหวะที่ เรนาต อับดูลิน ไปเสียบ ฟาน เพอร์ซี ล้มลงและเจ้าตัวก็ลุกขึ้นมาสังหารเองไม่พลาด

นาทีที่ 90+2 อาร์เยน ร็อบเบน ปั่นไซด์ก้อยพาบอลเข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าเฉย เนื่องจากมองว่า คลาส แยน ฮุนเตลาร์ ไปอยู่ไปเลื่อมกับผุ้เล่น คาซัคฯ ตัวสุดท้าย ทั้งๆที่ไม่ได้มีเจตนาจะเล่นบอล อย่างไรก็ตามหมดเวลาการแข่งขัน พลพรรค "กังหันสีส้ม" เอาชนะไป 3-1

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่ม เอช ที่น่าสนใจ ทีมชาติ อิตาลี เอาชนะ อาเซอร์ไบจาน ไปได้ 2-1 โดย จอร์โจ คิเอลลินี ยิงประตูขึ้นนำก่อน ในนาทีที่ 44 ก่อนจะมายิงประตูตัวเอง นาทีที่ 77 และ คิเอลลินี ก็มาแก้ตัวยิงประตูชัยอีกครั้งในนาทีที่ 81


รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงของทั้งสองฝ่าย

เนเธอร์แลนด์ : แจสเปอร์ ซิลเลสเซน , เกรกอรี ฟาน เดอ วีล , สเตฟาน เดอ ฟรีจ์ , บรูโน มาร์ตินส์ อินดี , ดาลีย์ บลินด์ , ไนเจล เดอ ยอง , อิบราฮิม อเฟลลาย , เวสลีย์ ชไนเดอร์ , เจเรเมน เลนส์ , โรบิน ฟาน เพอร์ซีย์ , อาร์เยน ร็อบเบน

คาซัคสถาน : อเล็กซานเดอร์ โมคิน (ผู้รักษาประตู) , อิลยา โวรอตนิคอฟ , เรนาต อับดูลิน , วิคเตอร์ ดิมิเทรนโก , ดิมิทรี มิโรไชเชนโก , กาเฟอร์ซาน ซูยัมบายิว , อันเดรีย คาร์โปวิช , เบาเออร์ซ์ ดีโฮลชีฟ , ดิมิทรี ชอมโก , อนาโตลี บ๊อกดานอฟ , เซอร์จีย์ คิซนิเชนโก

ผลฟุตบอล ยูโร 2016 วันที่ 10 ตุลาคม 2557
กลุ่ม เอ

ลัตเวีย 0-3 ไอซ์แลนด์

ตุรกี 1-2 สาธารณรัฐเช็ก

กลุ่ม บี

เบลเยียม 6-0 อันดอร์รา

ไซปรัส 1-2 อิสราเอล

เวลส์ 0-0 บอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีนา

กลุ่ม เอช

บัลแกเรีย 0-1 โครเอเชีย

มอลตา 0-3 นอร์เวย์
อเฟลลาย ผู้ยิงประตูชัย
ฟาน เพอร์ซีย์ กองหน้ากัปตันทีม กังหัน
กำลังโหลดความคิดเห็น