xs
xsm
sm
md
lg

"เดอ บัวร์" จวก "ฮิดดิงค์" คุมดัตช์สไตล์คร่ำครึ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กุส ฮิดดิงค์
โรนัลด์ เดอ บัวร์ อดีตตัวรุกทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส โจมตี กุส ฮิดดิงค์ คุมทัพ "อัศวินสีส้ม" สไตล์โบราณ จนทำให้บุกพ่าย ไอซ์แลนด์ 0-2 จากการเหมาของ ซิลฟี ซิกูร์ดสสัน ศึก ยูโร 2016 รอบคัดเลือก กลุ่ม เอ เมื่อวันจันทร์ที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมชี้บอร์ดบริหารเลือกคนผิดจริงๆ แล้ว โรนัลด์ คูมัน เหมาะที่จะนั่งแท่นกุนซือมากกว่า

ฮิดดิงค์ เคยคุม เนเธอร์แลนด์ส ช่วงทศวรรษ 90 โดยเข้ามารับงานต่อจาก หลุยส์ ฟาน กัล ที่คว้าอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล แต่ผลงานไม่เข้าตาทั้งที่เกมล่าสุดก็มีแกนหลักอย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี, อาร์เยน ร็อบเบน และ เวสลีย์ สไนเดอร์ เป็น 3 ประสานแนวรุก ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ผ่าน 3 นัดรอบคัดเลือก ยูโร 2016 มีแค่ 3 แต้มตามหลัง ไอซ์แลนด์ กับ สาธารณรัฐเช็ก

เดอ บัวร์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส ที่เคยสร้างชื่อระหว่างปี 1993-2003 กล่าวว่า "ผมคิดว่า กุส ฮิดดิงค์ ไม่มีแผนและรูปแบบการเล่นที่เข้าตาเลย เขาไม่ได้แสดงให้ผู้เล่นทุกคนเห็นว่ามีแนวทางเพื่อให้เดินไปตามนี้ เช่นไม่มีกองกลางที่เติมขึ้นไปสนับสนุนกองหน้าอย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี จากนี้เหลืออีกหลายเกม แต่ว่าต้องเผชิญกับความกดดันแน่นอน"

"ก่อนหน้านี้ผมว่า คูมัน ปัจจุบันคุม เซาแธมป์ตัน น่าจะรับตำแหน่งแทนหลังบอลโลก ด้วยความเคารพผมคิดว่า ฮิดดิงค์ อายุ 67 ปีแล้วที่ผ่านมาไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย สถิติของเขาอาจจะดี แต่ในสายตาผมเล่นบอลสไตล์โบราณ ส่วน คูมัน เคยคุม เฟเยนูร์ด มาก่อนปลุกเร้าบรรดาดาวรุ่งได้ดีกว่า" ตำนานที่ปัจจุบันวัย 44 ปีเผย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น