xs
xsm
sm
md
lg

“กระทิง” ต้อน ลักเซมเบิร์ก 4-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กอสตา ยิงประตูในสีเสื้อสเปนได้สำเร็จ
ดิเอโก กอสตา ปลดล็อคลูกแรกในสีเสื้อทีมชาติสเปนได้สำเร็จด้วยการยิงฝัง ลักเซมเบิร์ก ช่วยให้ทีมเอาชนะได้ไป 4-0 ในศึกฟุตบอล ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2016 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ยูโร 2016 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี

ลักเซมเบิร์ก 0-4 สเปน

ศึกฟุตบอล ยูโร รอบคัดเลือก 2016 คู่ไฮไลต์สำคัฐ อยู่ในกลุ่ม ซี ลักเซมเบิร์ก เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทีมชาติ สเปน ทีมแชมป์เก่าในรายการนี้ เกมนี้ บิเซนเต เดล บอสเก กุนซือทีมเยือน ยังวางใจส่ง ดิเอโก กอสตา หอกของเชลซีที่ยังยิงประตูในสีเสื้อทีมแระทิงดุไม่ได้ลงสนาม

เริ่มครึ่งแรกนาทีที่ 20 ปิเก วางบอลยาวขึ้นหน้า ให้ กอสตา ทำชิ่งกับ ปาโค อัลคาเซอร์ ก่อนที่ หัวหอก เชลซีจะทำยิงเต็มข้อบอลลอยออกไปไกล และในนาทีที่ 26 สเปน มาได้ประตูขึ้นนำ โกเก เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ กองหลังเจ้าบ้าน สะกัดออกมาเข้าทางปืน ซิลบา จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนตะบันเต็มแรงบอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม สเปน นำ 1-0

นาทีที่ 30 ดิเอโก กอสตา หลุดเดี่ยวไปดวลกับนายทวาร ลักเซมเบิร์ก แต่กลับยิงหลุดกรอบออกไปไกลอย่างไม่น่าเชื่อ นาทีที่ 41 ซิลบา ปาดบอลไปให้ อัลคาเซอร์ ตรงกลางประตู ก่อนที่หอกรายนี้จะซัดเข้าไปไม่เหลือ สเปน หนีห่าง 2-0

สู้กันต่อครึ่งหลัง ถึงนาทีที่ 60 สเปน ยังครองเกมบุกได้ตลอด แต่จังหวะจบยังไม่ดีเท่าที่ควร ต้องยอมรับว่าตั้งแต่ต้นเกม เพื่อนพยายามส่งบอลให้ กอสตา ตลอดแต่เจ้าตัวทำเสียโอกาสมากมาย

จนกระทั่งนาทีที่ 68 กอสตา ปลดล็อกจนได้ เมื่อ บุสเกตส์ ยิงเข้าไปตรงตัว กอสตา เจ้าตัวพักบอลหนึ่งครั้งก่อนกลับตัวยิงเข้าไปอย่างเต็มแรง บอลเข้าประตูไปแบบที่ นายด่าน ลักเซมเบิร์ก ได้แต่มอง สเปน นำไปไกล 3-0

และในนาทีที่ 88 สองตัวสำรองของสเปนมาบวกเพิ่มอีกหนึ่งประตูให้กับทีม โรดริโก แทงคิลเลอร์พาส ให้ ฮวน เบอร์นาต วิ่งเข้าไปแปสวนตัว จูเบิร์ต บวกประตูให้ สเปน เพิ่มเป็น 4-0 ช่วงเวลาที่เหลือยังไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้เพิ่ม สุดท้ายหมดเวลาการแข่งขัน ทีมชาติสเปน เอาชนะ ไปได้แบบสบาย 4-0


รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงของทั้งสองฝ่าย

ลักเซมเบิร์ก : โจาธาน จูเบิร์ต (ผู้รักษาประตู) , แม็กไซน์ ชานอต , มาเธียส จานิช , คริส ฟิลลิปส์ , คริสโตเฟอร์ มาร์ตินส์ เปไรย์รา , มาริโอ มัตช์ , ลารส์ เกอร์สัน , โลรองต์ ยานส์ , ดเวย์น โฮลเตอร์ , แดเนียล ดา โมตา อัลเวส , สเตฟาโน เอนซี

สเปน : ดาบิด เด เคอา (ผู้รักษาประตู) , เคราร์ด ปิเก , มาร์ค บาร์ทรา , จอร์ดี อัลบา , แดเนียล การ์บาฆาล , เซร์จิโอ บุสเกตส์ , อันเดรียส อิเนียสตา , โกเก , ดาบิด ซิลบา , ปาโค อัลคาเซอร์ , ดิเอโก กอสตา

ผลฟุตบอล ยูโร 2016 รอบคัดเลือก วันที่ 12 ตุลาคม 2557

กลุ่ม ซี

เบลารุส 1-3 สโลวาเกีย

กลุ่ม อี

ลิทัวเนีย 0-2 สโลวีเนีย

กลุ่ม จี

สวีเดน 2-0 ลิกเตนสไตน์
ซิลบา เบิกร่อง


กำลังโหลดความคิดเห็น