xs
xsm
sm
md
lg

"ช้างศึก 19 ปี" พ่าย เมียนมาร์ 0-3 รอวัด "เยเมน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพนักฟุตบอล 19 ปี ยังมีลุ้น (แฟ้มภาพ)
ทัพนักฟุตบอล ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี พ่ายให้กับ เมียนมาร์ ไปอย่างน่าเสียดาย 0-3 ในศึก ฟุตบอล 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย “เอเอฟซี ยู-19 แชมเปียนชิป 2014” นัดที่สอง กลุ่ม เอ วันที่ 11 ตุลาคม 2557 อย่างไรก็ตามโอกาสในการเข้ารอบต่อไปยังมีอยู่ โดยจะไปวัดกับ เยเมน ในวันที่ 13 ต.ค. 2557

ทัพนักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงสนามศึกฟุตบอล 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย “เอเอฟซี ยู-19 แชมเปียนชิป 2014” นัดที่สอง กลุ่ม เอ พบ "เจ้าภาพ" เมียนมาร์ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ ที่ยูธ เทรนนิง เซ็นทรี เมืองย่างกุ้ง เมียนมาร์ โดย 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศรายการนี้จะได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอล ยู-20 ชิงแชมป์โลก 2015 ที่นิวซีแลนด์ (30 พฤษภาคม - 20 มิถุนายน ศกหน้า)

เปิดครึ่งแรกมาเพียง 13 นาที เมียนมาร์ออกนำไปก่อน เนียน ชาน ออง แย่งบอลจากเท้าของผู้เล่นไอ้หนูช้างศึก ก่อนที่จะหลุดหลุดเข้าไปแปสวนตัว อนุศิษย์ เติมมี ไม่เหลือ 1-0 เจ้าถิ่นเฮก่อน ต่อมา ธัน เปง แทงทะลุช่องให้ เนียน ชาน ออง คนเดิมหลุดไปริมกรอบเขตโทษฝั่งขวาก่อนยิงผ่านมือ อนุศิษย์ เสียบเสาสองเข้าไปให้เจ้าถิ่นนำห่าง 2-0

นาทีที่ 35 ไทยเกือบได้ประตูตีไข่แตก เจนรบ พลิกหลบกองหลังเมียนมาร์ไหลให้ นพพล พลคำ สอดขึ้นมายิงในเขตโทษยังติดบล็อก จนนาทีที่ 41 นาทีไทยพลาดเสียประตูที่สามอีกจากลูกทุ่มไกลของเมียนมาร์ แนวรับไทยโหม่งสกัดมาเข้าทาง ออง ธู ซัดบอลลอยโด่งย้อยข้ามหัวนายด่านช้างศึกเข้าไป ทำให้เจ้าภาพหนีเป็น 3-0

สู้กันต่อครึ่งหลัง ไทยต้องการ ถึง 3 ประตู เพื่อจะขึ้นไปตีเสมอ ผ่านมาไม่กี่นาที นพพล พลคำ แตะบอลหลบผู้รักษประตู เจ้าภาพ ฉีกเข้าไปยิงโล่งๆ แต่บอลไม่เข้ากรอบ จากนั้น ไทย ส่ง สิทธิโชค กันหนู ศูนย์หน้าตัวเก่งเด็กฝึกหัดของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงมาแทน อรรถวิทย์ สุขช่วย

กลางครึ่งหลัง นพพล พลคำ เกือบทำประตูตีไข่แตก หลังกระดกบอลหนึ่งจังหวะบริเวณกรอบ 18 หลา จากนั้นวอลเลย์เน้นๆ แต่นายด่าน เจ้าบ้าน ยังปัดป้องไว้ได้ สถานการณ์ย่ำแย่ขึ้นมาอีกหลัง เจนรบ ไปโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงออกไป

กรรมการเป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน ไทย พ่าย เมียร์มาร์ ไป 0-3 รวมผล 2 นัดมีอยู่ 3 คะแนน โดยในวันที่ 13 ตุลาคม 2557 จะต้องไปวัดกับ เยเมน ที่สองนัดมีอยู่ 4 คะแนน ในนัดสุดท้ายของ กลุ่ม เอ เพื่อลุ้นเข้ารอบต่อไป ส่วนพม่า ที่เสมอ เยเมน มาในนัดแรก มี 4 คะแนน ด้าน อิหร่าน แพ้ 2 นัดติดเช่นกัน ตกรอบแรกไปเรียบร้อยแล้ว

รายชื่อ 11 ผู้เล่นทั้งสองทีม

ทีมชาติไทย U-19 : อนุศิษย์ เติมมี (GK) , สุพร ปินะกาตาโพธิ์ , ชินภัทร์ ลีเอาะ , สุประวีณ์ มีประทัง , เนติพงษ์ แสงมะฮุง , ปฏิภาณ ปิ่นเสริมสูตรศรี , นพพล พลคำ ,อรรถวิทย์ สุขช่วย , เชาว์วัตน์ วีระชาติ , สรรญเสริญ ลิ้มวัฒนะ , เจนรบ สำเภาดี
กำลังโหลดความคิดเห็น