xs
xsm
sm
md
lg

“อ็อกซ์เลด” โวปืนคือบาร์ซาแห่งอังกฤษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวลเบ็ค ประสานงานคู่ แชมเบอร์เลน ในทีมชาติและสโมสร
อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ปีกดาวรุ่งของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ออกมาโวว่า ตอนนี้ทีมของเขาคล้ายกับเป็น บาร์เซโลนา ทีมในลีก สเปน แห่งเกาะอังกฤษ เนื่องจากมีนักเตะที่ติดทีมชาติพร้อมกันหลายรายในเวลาเดียวกัน

ศึกฟุตบอล ชิงแชมป์สโมสรยุโรป 2016 (ยูโร 2016) เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา ทีมชาติอังกฤษ มีนักเตะปืนใหญ่อยู่ในสนามถึง 5 ราย ไล่ตั้งแต่ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน, แจ็ค วิลเชียร์, คีแรน กิบส์ คาลัม แชมเบอร์ส และแดนนี เวลเบค โดยทั้งหมดได้ลงเล่นพร้อมกันทั้ง 5 คนในช่วงครึ่งหลัง ซึ่งเป้นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1934 ที่เคยมีปรากฏการณ์แบบนี้ เนื่องจากที่ผ่านมา อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล มักใช้นักเตะต่างชาติเป็นแกนหลัก

ที่ผ่านมา เวนเกอร์ เคยมีนักเตะที่ไม่ใช่ทีมชาติอังกฤษ ในทีมเลยเมื่อปี 2005 ในเกมที่เจอกับ คริสตัล พาเลซ ซึ่งหลังจากนั้น ธีโอ วัลลคอตต์ ก็เป็นแข้งผู้ดีรายแรกที่เติบโตมากับทีม “ไอ้ปืนใหญ่”

ทำให้ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ได้ออกมาโวว่า ตอนนี้ทีมดังแห่งเมืองลอนดอน เป็นเหมือนกับ บาร์เซโลนา ไปเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากมีนักเตะที่ติดทีมชาติมากมายในเวลาเดียวกัน

“สเปน มีอิทธิพลมากโดยเฉพาะทีมอย่าง บาร์เซโลนา และรีล มาดริด ตอนที่คุณดูทีมชาติเล่น เหมือนกับคุณดู บาร์ซา หรือมาดริด ด้วยนักเตะของพวกเขาที่อยู่ในสนาม มันเหมือนกับ อาร์เซนอล ในเวลานี้ เรามีนักเตะดีกรีทีมชาติอังกฤษมากมายในสนาม และตนก็เป็นทีมชาติอังกฤษ มากกว่าไปนั้น นักเตะต่างชาติของเราก็ดีทุกคน แต่แน่นอนว่าผมดีใจที่เห็นนักเตะอังกฤษมากมายอยู่ในทีมเรา และเป็นหนทางก้าวไปสู่ระดับทีมชาติ” อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น