xs
xsm
sm
md
lg

“บาร์ซา” ถูกตัดสิทธิ์ หากเกิดประเทศคาตาลัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาร์ซา อาจถูกตัดสิทธิ์จาก ลา ลีกา
ฆาเบียร์ เตบาส หัวหน้าฟุตบอลลีกอาชีพของสเปน ออกมาเผย บาร์เซโลนา จะถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขัน ลา ลีกา ทันที หากประเทศคาตาลัน ถือกำเนิดขึ้น หลังการทำประชามติ วันที่ 9 พฤศจิกายนนี้

เตบาส อธิบายว่า ตามกฎหมายวงการกีฬาแดนกระทิงดุ จะเปิดไฟเขียวแก่ทีมที่ไม่ได้มาจากท้องถิ่น เพียง 1 ทีม เข้าร่วมการประชันเพลงแข้งลีกอาชีพ หรือการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ซึ่งปัจจุบันก็มี เอฟซี อันดอร์รา ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างเทือกเขาพีเรนีส แบ่งแยกเขตแดนของ สเปน กับ ฝรั่งเศส

เนื่องด้วย ลา ลีกา มักจะเป็นการขับเคี่ยวระหว่าง 2 มหาอำนาจลูกหนังของประเทศสเปน ถึงแม้ แอตเลติโก มาดริด จะสอดแทรกคว้าแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ยุติการครองความยิ่งใหญ่ของ “บาร์ซา” กับ รีล มาดริด ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ซึ่งอาจเรียกได้ว่า เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่

ประธานสมาคมฟุตบอลอาชีพสเปน (แอลเอฟพี) กล่าว “หาก คาตาโลเนีย กลายเป็นอิสระ นำมาซึ่งการพิจารณากฎหมายการกีฬาที่ยังคับใช้ทั่วประเทศสเปน บาร์เซโลนา จะถูกตัดสิทธิ์ มันจะต้องมรการแก้ไขกฎหมายโดยรัฐสภาของสเปน”

“ชัดเจนว่า หากเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ย่อมเป็นความเสียหายสำหรับฟุตบอลสเปน ผมไม่สามารถจินตนาการว่าจะเกิดอะไรขึ้น หาก แอลเอฟพี ไม่มี บาร์ซา เช่นเดียวกับ คาตาโลเนีย ที่ปราศจาก สเปน แต่ถ้ามันเป็นความจริง คุณจะเรียกลีกของเราว่าอะไร สแปนิช ลีก หรือ ไอบีเรียน ลีก ดีล่ะ”

ชาบี เฮร์นานเดซ กับ เกราร์ด ปิเก ถือเป็น 2 ขุนพลตัวหลักของ “บาร์ซา” ซึ่งสนับสนุนการสถาปนาประเทศคาตาลัน หากมีการขอเสียงประชามติอีก 1 เดือนข้างหน้า หลังการเดินขบวนทั่วเมืองบาร์เซโลนา ที่มีผู้เข้าร่วม 1.8 ล้านคน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น