xs
xsm
sm
md
lg

“เด เคอา” เปิดปากเจอมรสุมคิดลา “ผีแดง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาบิด เด เคอา
ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยเคยคิดลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ช่วงที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงฟอร์มส่วนตัว อีกทั้งภาพรวมผลงานสโมสรที่ไม่ดีอีกด้วย

เด เคอา ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด เมื่อปี 2011 ด้วยค่าตัว 17.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 943 ล้านบาท) โดยต้องเจอความกดดันแสนสาหัส เพราะ แมนฯยู ต้องการให้เป็นทายาทของ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ แถมต้องปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อีกทั้งปีที่แล้วผลงานของ “ผีแดง” ภายใต้การคุมทัพของ เดวิด มอยส์ ก็ไม่สู้ดีจบอันดับ 7 ของตารางไม่ได้ไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

เมื่อถูกถามว่าคิดถึงการโบกมือลาถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด หรือไม่ เด เคอา เผยว่า “ก็มีบ้างบางครั้ง เพราะยากไม่น้อยเมื่อคุณวิจารณ์อย่างหนัก แต่ผมพยายามมองโลกในแง่ดีและยืนหยัดกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งตัวเองรวมถึงครอบครัวต้องเผชิญกับอะไรมากมาย ทว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่เล่นให้กับสโมสรใหญ่อย่าง แมนฯยู อีกทั้งถ้าอยู่ภายใต้ฟอร์มที่ไม่ดีด้วย”

ล่าสุด เด เคอา ได้รับคำชมล้นหลาม เนื่องจากโชว์ฟอร์มหนึบพา แมนฯยู เปิดบ้านชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเฉพาะการเซฟจุดโทษจากการยิงของ เลห์ตัน เบนส์ แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ

มือกาววัย 23 ปี กล่าวเสริมว่า “ถือเป็นหนึ่งในผลงานที่ดีที่สุดกับ แมนฯยู ผมมีความสุขกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเกมลักษณะนี้ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้คุณ เมื่อเจอช่วงเวลาเลวร้ายก็จะต้องยกระดับขึ้น ทว่าก็จะทำให้แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น