xs
xsm
sm
md
lg

“ซลาตัน” ยก “มูรินโญ” ยอดโค้ชสมองเพชร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ครั้งที่ อิบรา ทำงานร่วมกับ มู ในแดนมักกะโรนี
ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าจอมอินดี้ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมดังในลีกแดนน้ำหอม ทำเรื่องเซอร์ไพรส์ด้วยการออกมายกย่อง โชเซ มูรินโญ กุนซือของ เชลซี ว่าเป็นโค้ชที่ฉลาดที่สุดตั้งแต่ร่วมงานด้วย ทั้งๆ ที่ตลอดชีวิตของ “อิบรา” ไม่เคยที่ชมใครนัก

มูรินโญ และ อิบราฮิโมวิช เคยทำงานร่วมกันเมื่อฤดูกาล 2008-2009 สมัยที่ ผู้จัดการทีมเชลซี รายนี้ยังคุม อินเตอร์ มิลานอยู่ ซึ่งตอนนั้น ซลาตัน ยังเป็น ดาวซัลโวของลีกและช่วยให้ทีมได้แชมป์ กัลโช ซีเรีย อา อีกด้วย

ตลอดชีวิตของ กองหน้าชาวสวีเดน รายนี้ผ่านการทำงานร่วมยอดโค้ชหลายราย อาทิ เช่น เป๊ป กวาดิโอลาร์ สมัยที่อยู่กับ บาร์เซโลนา และตอนนี้ เป๊ป ก็ย้ายไปคุมทีม บาเยิร์น มิวนิก เสียแล้ว

อย่างไรก็ตาม มูรินโญ เป็นคนเดียวที่เขายอมรับในฝีมือ โดยกย่องว่า เป็นผู้จัดการทีมที่ฉลาดที่สุด ตั้งแต่เคยร่วมงานด้วย เขารู้วิธีการดึงประสิทธิภาพนักเตะมาแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ และพูดอะไรไม่เคยผิดสักครั้ง

“มูรินโญ ฉลาดมากๆ เขาไม่เคยสอนใครเหมือนกันเลย เขารู้ว่าจะดึงประสิทธิภาพคนๆ นั้นมาแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ เต็มได้อย่างไร เป็นโค้ชที่ฉลาดที่สุดตั้งแต่ตนเคยทำงานด้วย การจัดการของเขานี่ไม่เคยผิดสักครั้ง” อิบรา กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น