xs
xsm
sm
md
lg

เชิญ "บิ๊กตู่" เลี้ยงนักกีฬา-แจก103 ล้านบาท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานจัดเลี้ยงและมอบเงินนักกีฬา
นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมเชิญ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเลี้ยงความสำเร็จทัพนักกีฬาไทย 3 รายการ พร้อมมอบเงินสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ รวม 103,266,700 บาท พร้อมชี้อนาคต เอเชียนเกมส์ จะครองอันดับ 1 มหกรรมกีฬาโลก

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวแสดงความยินดีกับความสำเร็จของทัพนักกีฬาไทยในระดับนานาชาติ ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

โดย นางกอบกาญจน์ เปิดเผยว่า ทางกระทรวงฯได้เชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานจัดงานเลี้ยงฉลองชัยพร้อมมอบเงินสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติให้แก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬา เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจรวมทั้งเป็นการตอบแทนในฐานะที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ในวันที่ 28 ตุลาคม นี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งสิ้น 3 รายการ เป็นเงิน 103,266,700 บาท ดังนี้

1.ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่สามารถผ่านเข้าแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา ซึ่งจะได้เงินสนับสนุนเป็นกรณีพิเศษจากกองทุนฯให้แก่ นักกีฬา, ผู้ฝึกสอน และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย รวม 3,500,000 บาท

2. 5 สมาคมกีฬาที่ประสบความสำเร็จจากการคว้า 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง ใน ยูธ โอลิมปิกเกมส์ 2014 ที่เมืองนานกิง จีน โดยกองทุนฯจะสนับสนุนเงินรางวัลให้นักกีฬา, ผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬา จำนวนรวม 4,050,000 บาท และสนับสนุนเป็นเงินสวัสดิการค่าครองชีพให้แก่นักกีฬา 8 คน เป็นเงินรวม 9,046,700 บาท เบ็ดเสร็จเป็นเงิน 13,096,700 บาท

3. 17 สมาคมกีฬาที่ประสบความสำเร็จจากการคว้า 12 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน 28 เหรียญทองแดง ใน เอเชียนเกมส์ 2014 ที่เมืองอินชอน เกาหลีใต้ โดยกองทุนฯจะสนับสนุนเงินรางวัลให้นักกีฬา, ผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬา เป็นเงินทั้งสิ้น 86,670,000 บาท

พร้อมกันนี้ นางกอบกาญจน์ ได้เผยถึงภาพรวมใน "อินชอนเกมส์" ที่ผ่านมาว่า "เราได้เหรียญทองเพิ่มจากครั้งก่อน 1 เหรียญ จึงถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และจากที่ตนเดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาที่เกาหลีใต้ 2 ครั้ง เห็นได้ชัดว่าหลายๆสมาคมมีการพัฒนามากขึ้น แต่ที่สำคัญคือทุกประเทศก็พัฒนามากขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งตอนมองว่าในอนาคตเอเชียนเกมส์จะก้าวขึ้นเป็นรายการกีฬาอันดับ 1 ของโลก เพราะตอนนี้มีประเทศมหาอำนาจที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกรวมแข่งขันอยู่มากมาย"

"นอกจากนี้การเปิดเออีซี(ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน) จะทำให้ประเทศเพื่อนบ้านเรายิ่งพัฒนามากขึ้น เพราะสามารเปิดกว้างให้กองทุนจากหลายๆที่เข้ามาช่วยสนับสนุน ดังนั้นทำให้เราต้องเร่งพัฒนาให้ทัน และจะเน้นไปที่การทำงานร่วมกันโดยเรียกสมาคมกีฬาเข้าหารือร่วมกันมากขึ้น ทั้งการเตรียมการฝึกซ้อม การพัฒนาตั้งแต่เยาวชน และการวางเป้าเหรียญทองที่ต้องให้นักกกีฬามีส่วนร่วมด้วยเช่นกัน" รมต.กีฬา กล่าว

นอกจากนี้ทางกระทรวงฯยังเตรียมนำนักกีฬาที่เข้าแข่งขัน เอเชียนพาราเกมส์ ระหว่างวันที่ 18-24 ตุลาคม 2557 ณ เมืองอินชอน เกาหลีใต้ เข้าคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี ที่ ตึกสันติไมตรี หลังนอก ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 8 ตุลาคม นี้ด้วยเช่นกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร
กำลังโหลดความคิดเห็น